Thị Trường 21/06/2014 08:45

Vụ bến xe ngầm trên "đất vàng" Hà Nội: Sở GTVT chỉ đạo xử lý

FICA - Thanh tra sở GTVT đã có văn bản yêu cầu Đội thanh tra giao thông quận Nam Từ Liêm cùng đội đường bộ xử lý tình trạng bến xe khách ngầm tại khu đất 18 Phạm Hùng.

Sau khi Báo điện tử Dân trí phản ánh tình trạng khu đất 18 Phạm Hùng, vốn là điểm trông giữ xe ngày và đêm để giảm ùn tắc cho nội thành “biến tướng” thành một bến xe khách ngầm hoạt động đón, trả khách ngay sát vách bến xe Mỹ Đình, Thanh tra Sở giao thông vận tải Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo Đội thanh tra giao thông quận Nam Từ Liêm vào cuộc để đảm bảo an toàn giao thông và trật tự đô thị trên địa bàn thành phố.

Nội dung văn bản nêu rõ, Đội thanh tra giao thông vận tải Từ Liêm chủ trì cùng Đội đường bộ bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý đối với các xe vận chuyển hành khách vi phạm đón, trả khách trái phép tại khu vực bãi trông giữ 18 Phạm Hùng (Mỹ Đình 2, Từ Liêm, Hà Nội).

Vụ bến xe ngầm trên đất vàng: Sở GTVT chỉ đạo xử lý
Văn bản yêu cầu lực lượng thanh tra giao thông quận Nam Từ Liêm vào cuộc xử lý vi phạm tại khu đất 18 Phạm Hùng

Thanh tra Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện, nếu có vướng mắc phải kịp thời báo cáo lãnh đạo Thanh tra sở để xin ý kiến chỉ đạo. Cùng liên quan đến sự việc, ông Hoàng Ngọc Đức, Đội trưởng thanh tra giao thông quận Nam Từ Liêm cho biết, thực hiện yêu cầu của lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, đội thanh tra GTVT quận Nam Từ Liêm đã bố trí lực lượng để kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm tại khu đất 18 Phạm Hùng.

Trao đổi với phóng viên, Ông Đức khẳng định ở khu đất 18 Phạm Hùng có tình trạng xe khách đi vào khu đất rồi lấy đây làm bến cho khách xuống.

“Việc xử phạt các xe khách có hoạt động trả khách vào khu đất 18 Phạm Hùng gặp nhiều khó khăn vì phải bắt được quả tang, quay, chụp ảnh lại làm bằng chứng. Để nắm được vi phạm, nhiều khi cán bộ thanh tra giao thông phải túc trực cả ngày. Tuy nhiên, cánh lái xe cũng rất khôn khéo, khi thấy lực lượng thanh tra giao thông là không vào trả khách mà lợi dụng lúc không có lực lượng chức năng để thực hiện hành vi sai trái”, ông Đức nói.

Hoạt động đón trả khách tấp nập tại khu đất 18 Phạm Hùng
Hoạt động đón trả khách tấp nập tại khu đất 18 Phạm Hùng
 

Theo ông Đức, một trường hợp bị xử phạt gần đây nhất, vào ngày 13/6, bản thân ông Đức đã phải cải trang sau đó bám theo phía sau một xe khách mang biển số 29B – 010.94. Sau một hồi vòng vèo, chiếc xe này đã đi vào bãi 18 Phạm Hùng để trả khách và đã bị bắt quả tang. Ông Đức đã cho cán bộ lập biên bản xe vi phạm đồng thời lập biên bản với Công ty TNHH Thủ đô II là đơn vị quản lý, sử dụng lô đất số 18 Phạm Hùng, yêu cầu đơn vị này thực hiện đúng mục đích trông giữ phương tiện.

Công ty TNHH Thủ Đô II phải chịu phạt lỗi “thành lập điểm giao dịch đón, trả khách trái phép” theo nghị định 171/2013/NĐ-CP với mức phạt là 7.000.000 đồng.

Trước đó, như đã phản ánh, từ nhiều năm nay, khu đất rộng hàng nghìn mét vuông ở số 18 Phạm Hùng thuộc phường MỹĐình 2 - quận Nam Từ Liêm(Hà Nội) đã và đang trở thành một bến xe khách ngầm hoạt động rầm rộ, tấp nập cả ngày lẫn đêm.

Do có vị trí “đắc địa” nằm ngay mặt đường vành đài lớn và sát vách bến xe Mỹ Đình nên bến xe ngầm này được hàng trăm đầu xe của các hãng vận tải tìm đến để chọn làm nơi đón trả khách do không có “nốt” trong bến xe Mỹ Đình.
                                                                                                                                                                                                                                            Lê Tú
Chuyên mục: Thị Trường

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *