Bất động sản 27/07/2018 12:41

Thế hệ Millennials đang góp phần thay đổi bộ mặt ngành du lịch nghỉ dưỡng

Thế hệ Millennials (sinh từ năm 1980 đến 1998) hiện đang đóng vai trò quan trọng trong việc tác động đến ngành du lịch nghỉ dưỡng do sự quan tâm đặc biệt của họ đến sức khỏe cũng như môi trường.

(Ảnh minh hoạ).

Chia sẻ tại hội thảo về du lịch và ngành kinh doanh khách sạn diễn ra mới đây, ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương cho rằng, có bốn xu hướng chính tác động mạnh đến du lịch toàn cầu cũng như tương lai của thị trường này.

Bốn xu hướng này bao gồm: phát triển về công nghệ, thay đổi hành vi người tiêu dùng, thay đổi nhân khẩu học và phát triển hạ tầng giao thông.

"Các nhà đầu tư tại Việt Nam cần nghiên cứu thật kỹ lưỡng những xu hướng này để từ đó xác định sản phẩm phù hợp. Khách hàng ngày nay mong muốn đi du lịch để được trải nghiệm chứ không chỉ đơn thuần là tìm một nơi để ngủ. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, khách du lịch ngày nay có thể dễ dàng truy cập vào mạng Internet để tìm kiếm thông tin và chọn lựa những cơ sở lưu trú”, vị chuyên gia nói.

Theo ông Mauro, một trong bốn xu hướng chính góp phần thay đổi bộ mặt của ngành du lịch nghỉ dưỡng là thế hệ Millennials (sinh từ năm 1980 đến 1998), hiện đang chiếm gần 40% dân số Việt Nam (theo số liệu năm 2016). Thế hệ này hiện đang đóng vai trò quan trọng trong việc tác động đến ngành du lịch nghỉ dưỡng do sự quan tâm đặc biệt của họ đến sức khỏe cũng như môi trường.

Chia sẻ quan điểm về vấn đề này, ông Winn, đại diện của Công ty TNHH Lub d. nhận xét, để có thể thu hút đối tượng khách trên, chủ đầu tư cần đặc biệt chú ý đến thiết kế và cơ sở vật chất để đảm bảo rằng khách hàng Millennial sẽ có trải nghiệm du lịch đáng nhớ thay vì chỉ cung cấp nhu cầu lưu trú đơn giản.

"Trong đó đường truyền wifi tốc độ cao và việc ứng dụng của nền kinh tế chia sẻ được cho là rất quan trọng đối với đối tượng này”, ông Winn nhận định.

Đại điện đến từ Tập đoàn khách sạn AKARYN, ông Daniel Steinke cũng chia sẻ thêm, khách hàng Millennial mong muốn có những kỳ nghỉ với các hoạt động giải trí, trải nghiệm.

"Đối với họ, việc nghỉ ngơi trong một khu resort đẹp, được nằm trên bãi biển và tận hưởng những ly cocktail ngon tuyệt là chưa đủ. Thêm vào đó, họ còn muốn được khám phá và trải nghiệm cuộc sống địa phương”, ông Daniel nói.

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *