Bất động sản 23/12/2013 11:19

Thái Nguyên kiểm tra một loạt dự án của “đại gia” APEC

FICA - Việc kiểm tra các dự án của Công ty CP Đầu tư Châu Á Thái Bình Dương (APEC) sẽ được hoàn thành trước ngày 20/1/2014.

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có quyết định thành lập đoàn kiểm tra các dự án đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo kế hoạch, trong đợt kiểm tra này đoàn sẽ tập trung vào các dự án xây dựng khu đô thị, khu dân cư, các dự án Trung tâm thương mại, khách sạn, chợ trên địa bàn trong đó có các dự án đầu tư của Công ty CP Đầu tư Châu Á Thái Bình Dương (APEC).

Mục đích của đợt kiểm tra này nhằm rà soát, đánh giá đúng thực trạng tiến độ triển khai của các dự án đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh từ đó tham mưu các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư, tránh tình trạng có dự án nhưng các nhà đầu tư không thực hiện.

Ông Nhữ Văn Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra của tỉnh cho biết, theo kế hoạch đợt kiểm tra này sẽ thực hiện trong 3 tháng, kiểm tra khoảng 300 dự án đầu tư ngoài ngân sách, sẽ kết thúc vào ngày 20/5/2014. Riêng các dự án của Công ty CP Đầu tư Châu Á Thái Bình Dương (APEC) hoàn thành trước ngày 20/1/2014.

Công ty cổ phần đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương được thành lập tháng 7/2006 với số vốn điều lệ ban đầu là 500 tỷ đồng, số cổ đông hiện có là 1000 cổ đông, APEC Investment được UBCKNN cấp phép hoạt động với tư cách là một Công ty đại chúng.

Hiện nay, Công ty APEC đã và đang lên kế hoạch đầu tư hàng loạt dự án lớn về xây khu công nghiệp, khu đô thị, trung tâm thương mại tại Thái Nguyên. Trong đó có dự án khu công nghiệp Điềm Thụy-Thái Nguyên với diện tích 170 ha, cấp phép từ năm 2009; Dự án Khu đô thị APEC Túc Duyên với tổng quy mô 44ha; Tổ hợp thương mại dịch vụ văn phòng cho thuê, khách sạn cao cấp Thành phố Thái Nguyên với diện tích 5,2 ha, cấp phép từ 2010.

Đáng chú ý, APEC có một dự án với vốn đầu tư lên tới 1 tỷ USD tại Thái Nguyên là Dự án Khu công nghệ cao và giao lưu Quốc tế rộng 2.600ha, được cấp phép từ năm 2008. Dự án này được triển khai trong vòng 20 năm, hiện đang triển khai quy hoạch 1/5000.

Cao Minh

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *