Bất động sản 20/01/2014 15:30

Tạm bàn giao 18,9 ha đất cho siêu dự án Tây Hồ Tây

FICA - Trong số 18,9ha có 18,5 ha đất đã hoàn thành GPMB, 2 ha đất của 7 hộ đã bàn giao mặt bằng nhưng chưa phê duyệt phương án bồi thường, 1,4 ha chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng là đất nông nghiệp.

Theo UBND huyện Từ Liêm, UBND huyện đã bàn giao đất trên thực địa khu vực 18,9 ha (ưu tiên giai đoạn I), phục vụ thi công dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây cho Công ty TNHH T.H.T Hàn Quốc.

Theo đó, khu đất giới hạn bởi 62 mốc. Các bên giao và nhận đã xác nhận cụ thể các mốc ngoài thực địa và công nhận là đúng. Trong số 18,9ha có 18,5 ha đất đã hoàn thành GPMB, 2 ha đất của 7 hộ đã bàn giao mặt bằng nhưng chưa phê duyệt phương án bồi thường, 1,4 ha chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng là đất nông nghiệp.

Bên giao đất sẽ tiếp tục hoàn thành việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ cho diện tích chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng trong thời gian sớm nhất. Bên nhận đất có trách nhiệm giữ nguyên hiện trạng các thửa đất chưa hoàn thành, đảm bảo việc thi công của Dự án không ảnh hưởng tới hiện trạng các thửa đất nói trên cho tới khi công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho các thửa đất đó hoàn thành.

Theo kế hoạch, Công ty sẽ triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị Tây Hồ Tây từ 21/1/2014 với định hướng xây dựng khu đô thị đẹp, hiện đại, hài hòa nhất tại Thủ đô Hà Nội và khu vực Đông Nam Á.

Dự án Khu đô thị Tây Hồ Tây sau 7 năm cấp phép vẫn là bãi đất trống mênh mông với cỏ mọc um tùm. Nguyên nhân chính khiến Dự án không thể triển khai là do không có đất sạch.

Được cấp phép đầu tư từ năm 2006, đến năm 2007, TP. Hà Nội đã có phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến 2,5 tỷ USD, do Công ty TNHH T.H.T, công ty 100% vốn của Tập đoàn Deawoo E&C làm chủ đầu tư.

Theo quy hoạch, Khu đô thị Tây Hồ Tây quy mô trên 207 ha, bao gồm trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ văn hóa và khu nhà ở cao cấp, dự kiến, hoàn thành vào năm 2016. Thế nhưng, sau hơn 7 năm cấp phép với nhiều lời hứa hẹn và nhiều cuộc họp kiểm điểm công tác giải phóng mặt bằng của TP. Hà Nội, đến nay, Dự án vẫn chưa có đất sạch để triển khai.

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *