Bất động sản 25/09/2014 06:42

Ông Hồ Nghĩa Dũng rút khỏi HĐQT Công ty Đèo Cả

FICA - Thông tin phát đi chiều 24/9 từ Công ty này cho biết, sau khi rút lui khỏi cương vị Thành viên HĐQT độc lập Công ty

Tin từ Công ty CP Đầu tư Đèo Cả cho biết, sau dư luận thông tin về việc ông Hồ Nghĩa Dũng - nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT tham gia HĐQT công ty này là chưa phù hợp với quy định pháp luật, HĐQT công ty này đã thống nhất để ông Dũng thôi làm thành viên HĐQT công ty.

Ông Hồ Nghĩa Dũng rút khỏi HĐQT dự án Đèo Cả
Ông Hồ Nghĩa Dũng rút khỏi HĐQT dự án Đèo Cả
 
Thông tin phát đi chiều 24/9 từ Công ty này cho biết, sau khi rút lui khỏi cương vị Thành viên HĐQT độc lập Công ty, ông Dũng sẽ tiếp tục hỗ trợ dự án hầm Đèo Cả với cương vị cố vấn.
 

Cũng theo ông Hồ Minh Hoàng - Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc công ty Đèo Cả, thời gian đầu, để dự án thực hiện thuận lợi, Công ty này đã mời nhiều chuyên gia, người có kinh nghiệm và năng lực vào vai trò cố vấn chuyên môn, trong đó có nguyên Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng.

 

Công ty Đèo Cả cũng cho rằng, thực chất ông Dũng chỉ làm thành viên HĐQT độc lập với vai trò cố vấn cho HĐQT, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả, không tham gia góp vốn vào dự án, không tham gia công tác điều hành, và không nhận thù lao thành viên HĐQT.

 

Liên quan đến việc ông Hồ Nghĩa Dũng tham gia HĐQT công ty Đèo Cả, vừa qua dư luận đã chỉ ra việc này không phù hợp với Nghị định 102 năm 2007 của Chính phủ. Công ty Đèo Cả cũng khẳng định rằng công ty này đã “nhận thức sâu sắc được vấn đề, nhìn nhận sự việc này là không phù hợp với quy định pháp luật” cũng như “có thêm bài học kinh nghiệm quý báu trong công tác quản lý, điều hành DA theo đúng quy định của pháp luật” - thông tin chính thức từ Đèo Cả nói.

 

Dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả do công ty Đèo Cả làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư 15.603 tỷ đồng, có chiều dài hơn 13,4 km qua Đèo Cả và Đèo Cổ Mã, thuộc địa phận 2 tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa.

 

Dự án này được khởi công cuối năm 2012, dự kiến sẽ thông hầm Cổ Mã và tháng 10 tới, và hoàn thành  đi vào hoạt động vào 2017.

 

Được biết, dự án này đã được nhắc đến từ năm 2001, nhưng vì nhiều cản trở trong đó có yếu tố vốn đầu tư quá lớn nên đã “dẫm chân tại chỗ” suốt 10 năm cho đến khi được ông Hồ Nghĩa Dũng phê duyệt tháng 10/2010. Người kế nhiệm ông Dũng trên cương vị Bộ trưởng GTVT, ông Đinh La Thăng chính thức duyệt thực hiện dự án theo hình thức BOT và BT hơn một năm sau đó.
 
Hồng Kỹ
Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *