Nhà đẹp 16/01/2015 09:44

Những mẫu thiết kế tiểu cảnh cầu thang đẹp và độc đáo

Thiết kế cầu thang thường chiếm một khoảng diện tích nhất định trong nội thất. Không gian trống này thường đem đến điều kiện thuận lợi cho những thiết kế tiểu cảnh cầu thang “không lời nhưng giàu ý nghĩa” đầy sáng tạo.

Tiểu cảnh cầu thang góp một vai trò không nhỏ giúp thư giãn, làm dịu thị giác và giảm căng thẳng hay mệt mỏi cho gia chủ. Trong thiết kế nội thất, bố trí khu vực tiểu cảnh hợp lý, giàu màu sắc và đa dạng chất liệu làm không gian thêm sinh động và giàu sức sống hơn. Trong xu hướng đem thiên nhiên vào thiên nhiên vào nội thất, sử dụng mảng xanh cây cỏ đem đến hiệu ứng tích cực cho sức khỏe và đời sống tinh thần cho gia chủ.

tieu canh san vuon

Thiết kế nội thất hiện đại thường tạo liên thông đem đến không gian rộng rãi và thông thoáng thích hợp bố trí tiểu cảnh. Thiết kế tiểu cảnh dưới chân cầu thang tiếp giáp phòng ăn như đem đến một không gian “mở” đưa gia chủ về gần với thiên nhiên hơn. Khai thác các chất liệu đơn giản như đá thô mộc ốp tường, các viên sỏi trắng nhỏ làm nền, một vài chậu cây nhỏ và thiết kế thêm giàn lam treo những chậu hoa trên cao tạo nên khoảng trời xanh mát bên trong nội thất.

tieu canh san vuon

Thiết kế tiểu cảnh kết hợp chiếu sáng nhẹ là giải pháp tốt hạn chế những không gian “chết” thường gây cảm giác đơn điệu, tù túng ở khu vực chân cầu thang. Trên nền gỗ nâu tương phản với màu không gian, bố trí vài cây xanh cùng những khóm hoa đỏ trên nền sỏi trắng kết hợp với đèn chiếu sáng đã làm nổi bật một tiểu cảnh cầu thang đơn giản nhưng đầy lịch lãm và cá tính.

biet thu vuon

Tiểu cảnh cầu thang kết hợp chất liệu gỗ làm khung cho vách kính tạo điểm nhấn cho không gian của nội thất biệt thự đẹp. Thay cho các bức vách bê tông khô cứng và nặng nề, chất gỗ nâu cùng vật liệu kính đem đến màu sắc tươi mới, mềm mượt và thông thoáng cho không gian nội thất. Thêm vào những bức tranh thiên nhiên hay các chậu cây hoa, khu vực cầu thang trở nên nhẹ nhàng và thanh thoát hơn rất nhiều.

noi that biet thu dep

Nội thất phong cách vintage thu hút người xem không chỉ bởi vẻ thanh lịch, nền nã mà còn ngập tràn hơi thở dung dị và bình yên của cuộc sống.

Trên nền sơn nước trắng kem tươi sáng kết hợp với bậc thang ốp gỗ, phong cách vintage với những nét cổ điển kiểu mẫu vào thiết kế tiểu cảnh cầu thang làm toát lên sự sang trọng nhẹ nhàng cho không gian nội thất.

Mẫu tiểu cảnh cầu thang được bố trí bằng những vật dụng đơn giản, gợi nhớ  về những điều bình dị, gần gũi trong cuộc sống.. Trên thảm cỏ xanh lát đá, chiếc bàn gỗ sơn trắng mang họa tiết đơn giản, trưng bày những đồ sưu tập của gia chủ. Bên cạnh là xe hoa, xô nước tạo hình mộc mạc gợi lên một không gian thiên nhiên đồng nội đầy bình yên và gần gũi.

thiet ke cau thang

Mang phong cách đồng quê vào thiết kế tiểu cảnh cầu thang tạo nên một nét đẹp riêng và độc đáo khác cho mẫu nội thất. Phong cách đồng quê là sự pha trộn nhẹ nhàng giữa sang trọng và đơn giản, mang dáng dấp của sự hoài cổ và ít nhiều gợi nên những cảm xúc đầy thi vị trong đời sống của gia chủ.

Nét mộc mạc, tinh tế trên từng chi tiết và dường như đượm hơi thở của thời gian đã tạo nên sức hút cho tiểu cảnh cầu thang. Thiết kế cửa sổ tạo không gian mở đón ánh sáng tự nhiên hòa cùng màu nền dịu trầm của nội thất. Những giỏ hoa tươi thắm được đặt lên cỗ xe kim loại có tạo hình mềm mại nằm trên bãi cỏ xanh mát tạo nên một góc tiểu cảnh gần với chốn đồng nội đầy sinh động và sâu lắng.

Những thiết kế tiểu cảnh cầu thang góp phần tạo nên một không gian đẹp và đem đến tác động tích cực cho đời sống gia chủ. Bên cạnh không gian công năng tiện nghi và hiện đại, nét mộc mạc, giản dị của tiểu cảnh là tiếng nói giàu cảm xúc đi góp phần cho đời sống căn nhà thêm trọn vẹn.

Theo Kiến Trúc Ngôi Nhà Xinh

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *