Nhà đẹp 09/01/2015 11:54

Bố trí ánh sáng làm đẹp cho phòng tắm

Là một trong những yếu tố tạo nên vẻ đẹp cho phòng tắm, ánh sáng có sức mạnh biến một thiết kế nội thất đơn giản trở nên độc đáo hơn. Cách bố trí ánh sáng tinh tế có thể khiến cho mọi đường nét, mọi vật dụng nhỏ bé toát lên nét sang trọng, hài hòa.

Phòng tắm không phải là không gian chính trong nhà nhưng lại là nơi mọi thành viên trong gia đình tìm lại sự thư thái và giải tỏa hết những mệt nhọc suốt ngày dài. Bởi thế, trong quá trình thiết kế nội thất, phòng tắm cũng luôn được chủ nhân chăm chút đến từng chi tiết. Và luôn nhớ rằng, đừng xem thường yếu tố ánh sáng bởi ánh sáng có vai trò không nhỏ quyết định vẻ đẹp cũng như mang tới sự thư giãn cho không gian này. Hãy tham khảo những gợi ý sử dụng ánh sáng dưới đây của Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội A&More để tìm ra những ý tưởng mới cho ngôi nhà của mình nhé.

Ánh sáng cho phòng tắm thường được chú ý nhiều nhất là ánh sáng tự nhiên bởi lẽ không có gì đẹp bằng ánh nắng mặt trời và đây cũng là chìa khóa cho sự thư thái trong một không gian thực sự trong lành. Hãy bố trí một ô của sổ rộng để mang lại cho căn phòng cảm giác thoáng đãng, mới mẻ và khô ráo. Nhiều gia đình hiện nay còn vô cùng yêu thích các thiết kế nội thất phòng tắm mở hoặc có vách kính trong suốt để hoàn toàn tận hưởng sự thoải mái khi đến gần hơn với thiên nhiên.

Đối với hệ thống chiếu sáng nhân tạo, hãy chọn nguồn sáng dịu, ấm và tươi tắn. Ánh sáng trắng tạo ánh sáng nét nhất cho không gian còn ánh đèn vàng lại tạo nên sự ấm cúng và thả lỏng tuyệt đối. Đèn thường được lắp trước gương soi để tạo ra hiệu quả cao hơn về chiếu sáng, để ánh đèn phản chiếu thêm huyền ảo, lung linh. Thế nhưng, nếu bạn không thích ánh sáng sáng rõ như vậy, có thể lắp chúng ở phía hai bên. Ánh sáng mờ sẽ giúp bạn thư giãn tốt hơn. Ngoài ra, bạn có thể lắp công tắc điều chỉnh độ sáng cho hệ thống đèn trong nhà tắm để thiết lập ánh sáng theo ý muốn của mình.

Đèn tường, đèn chùm với thiết kế độc đáo cũng có thể trở thành chi tiết trang trí đắt giá. Những bóng đèn hắt dịu dàng sẽ rất hợp với phòng tắm nếu bạn muốn tạo thêm điểm nhấn cho các bức tường hay các bức tranh nghệ thuật. Bạn cũng có thể lắp những chiếc đèn trần kín nước ngay phía trên vòi hoa sen. Ánh sáng của đèn xuyên qua dòng nước sẽ tạo nên sự khúc xạ vui mắt. Để tạo không gian dịu dàng, lãng mạn, bạn có thể sử dụng các loại bóng nghệ thuật để làm duyên cho căn phòng.

Nếu như bạn muốn biến phòng tắm thành một spa tại nhà, hãy trang bị thêm những ngọn nến cho không gian này. Sự lãng mạn mà nến mang tới có khả năng khơi dậy mọi giác quan trên cơ thể bạn. Hãy thắp những ngọn nến nhỏ mang hương thơm dịu nhẹ xung quanh bồn tắm. Tốt nhất là dùng nến sáp ong đặt trong những chiếc đĩa đầy phong cách. Trong ánh sáng của nến, không gia spa mới thực sự trở nên tuyệt vời.

Với những gợi ý trên, hi vọng các bạn sẽ có một không gian nhà tắm thật tuyệt vời. Hãy biến phòng tắm trở nên nổi bật, độc đáo với những bố trí ánh sáng nghệ thuật và tinh tế. Để được tư vấn thêm về thiết kế nội thất, A&More Architecture sẽ giúp bạn có được những không gian hoàn hảo cho cả gia đình.

Theo Kiến Trúc A&More

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *