Nhà đẹp 10/11/2014 10:55

Ba sai lầm thường gặp khi thiết kế nội thất

Không xem xét kỹ không gian dẫn tới việc lựa chọn nội thất và bố cục sắp xếp không hợp lý, thiếu điểm nhấn hay thiếu sự gắn kết giữa các khu vực là những sai lầm nhiều người hay mắc phải khi thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình.

Thiết kế nội thất, khâu cuối cùng trong việc xây tổ ấm luôn đặt ra cho chủ nhân những yêu cầu khắt khe để có được một ngôi nhà hoàn hảo. Không đơn giản chỉ là xếp đặt các đồ nội thất vào đúng chỗ của nó, thiết kế nội thất còn đòi hỏi cả về mặt thẩm mỹ và sự hài hòa cho không gian. Bởi vậy, với những gia chủ không chuyên, luôn có những sai lầm rất dễ gặp phải.

Không xem xét kỹ không gian

Không gian luôn là yếu tố chi phối cách bài trí trong một căn phòng, cả về diện tích, hình dạng đều ảnh hưởng tới việc lựa chọn và sắp xếp đồ nội thất. Tuy nhiên, không phải ai cũng chú ý đến điều này mà chỉ quan tâm đến bản thân các món đồ trong căn phòng. Nhiều gia chủ thường mua trước đồ nội thất theo ý thích của mình hoặc đôi khi, họ muốn sử dụng lại đồ nội thất cũ. Vì vậy khi  thiết kế nội thất, cần có sự xem xét thật kỹ và xử lý tốt không gian để tránh bị vênh khi bài trí. Ngoài ra, với những ngôi nhà có góc chết, chủ nhân nên biết tận dụng và đặt làm những đồ nội thất dành riêng cho khu vực này.

Macaque in the trees
Phòng ngủ nhỏ nên chỉ sử dụng những món đồ cơ bản, tiện ích, thiết kế đơn giản, thông minh 

Thiếu điểm nhấn

Bất cứ một không gian nào cũng đều cần có một điểm nhìn thu hút để tạo nên ấn tượng. Tuy nhiên, nhiều người lại chỉ tập trung vào công năng của các đồ nội thất mà quên đi điều này. Đó có thể là màu sắc, ánh sáng, là một bức tranh rực rỡ, một bộ sofa bắt mắt, tấm thảm trải sàn có hoa văn độc đáo hay đơn giản là đường nét trên chiếc đèn bàn, kệ trang trí…. Tuy nhiên, không nên có quá nhiều điểm nhấn, như vậy rất dễ rối mắt và làm phân tán đi sự chú ý của mọi người.

Macaque in the trees
Phòng khách sang trọng, thanh lịch với sự kết hợp của hai gam màu trắng và socola

Không có sự đồng bộ trong không gian nội thất

Mỗi phòng, mỗi khu vực trong nhà không phải là những không gian riêng biệt mà luôn cần có một sợi dây liên kết để tạo nên sự đồng bộ, xuyên suốt. Tuy nhiên, nhiều gia chủ lại thường bài trí các không gian khác nhau theo sở thích và quan điểm cá nhân mà quên đi rằng cần có một cái nhìn tổng thể để mỗi ngôi nhà trở thành một thể thống nhất. Sự đồng bộ trong thiết kế nội thất thể hiện ở sự hài hòa, gắn kết giữa các không gian, đặc biệt là không gian mở, mà ở đó sự chuyển tiếp, dẫn dắt khéo léo giữa các khu vực với nhau là một phần tạo nên vẻ đẹp chung. Trong trường hợp này, chủ nhân có thể lựa chọn những nét hoa văn hay màu sắc làm bước chuyển, tạo nên sự thống nhất trong toàn bộ thiết kế nội thất của ngôi nhà.

Macaque in the trees
Không gian mở với sự đồng bộ về chất liệu và các đường nét trong thiết kế nội thất.

Để tránh những sai lầm, các gia đình có thể tìm đến một công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp. Các kiến trúc sư có thể đưa ra những nhận định, đánh giá dưới con mắt của một con người đã được đào tạo bài bản, mang tới thiết kế phù hợp và khoa học nhất đồng thời tư vấn cho gia chủ cách chọn lựa đồ nội thất, vật liệu thi công… sao cho đảm bảo giá trị của bản thiết kế.

Là một trong những đơn vị thiết kế và thi công nội thất uy tín trên địa bàn Hà Nội, Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng Hà Nội A&More luôn có những hỗ trợ cho khách hàng, từ nghiên cứu khả thi, thiết kế ý tưởng, thiết kế sơ bộ, thiết kế kỹ thuật thi công đến triển khai thi công, giám sát để đảm bảo tạo nên những công trình chất lượng và hoàn hảo nhất.

Mọi thông tin tham khảo tại website: http://amore-architecture.vn

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *