Bất động sản 04/09/2014 15:32

Hà Nội muốn có Công ty đường sắt riêng

FICA - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa giao Ban Quản lý (BQL) đường sắt đô thị Hà Nội hoàn chỉnh hồ sơ thành lập Công ty Đường sắt Hà Nội

Theo kế hoạch, kế hoạch thành lập Công ty Đường sắt Hà Nội nhằm quản lý, vận hành và khai thác 6 tuyến đường sắt nội đô của Hà Nội sẽ phải được hoàn thiện trước ngày 15/09/2014 để Hà Nội trình lên Chính phủ xem xét thông qua.

 

 

Theo chia sẻ của cơ quan chuyên môn Hà Nội, mô hình Công ty Đường Sắt Hà Nội sẽ được thành lập trên cơ sở từ BQL Đường sắt Hà Nội và hoạt động để quản lý, vận hành và phát triển hệ thống đường sắt nội đô trong tương lai.

 

Hiện Hà Nội đang đốc thúc các đơn vị sớm triển khai kế hoạch xây dựng và đề xuất lên Chính phủ chủ trương. Về mô hình, trong giai đoạn đầu, Công ty Đường sắt Hà Nội sẽ được quản lý theo mô hình và cơ cấu tổ chức một Công ty quản lý tập trung.

 

Trong tương lai, khi Công ty tiếp nhận các tuyến đường sắt đô thị khác sẽ áp dụng mô hình Công ty mẹ - con. Thành phố cũng dự định vốn điều lệ của Công ty dựa trên cơ sở mức đầu tư của các tuyến đường sắt đô thị số 2A (Cát Linh – Hà Đông), sở Tài Chính sẽ chuẩn bị các hồ sơ, thủ tục để báo cáo UBND TP giao vốn quản lý hoạt động.

 

Kế hoạch của dự án đường sắt nội đô Hà Nội có 6 tuyến được quy hoạch, trong đó 4 tuyến đã được lên kế hoạch và hai tuyến số 1, 2 và số 3 đã được triển khai xây dựng là Yên Viên - Ngọc Hồi, Nhổn – ga Hà Nội, Cát Linh – Hà Đông, tuyến Nam Thăng Long – Tây Hà Nội, tuyến chạy qua Phố cổ Hà Nội...

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *