Bất động sản 23/07/2014 07:44

Dự án treo, dân kiến nghị đổi phương án bồi thường

UBND quận 12 vừa tổ chức tiếp xúc với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án khu nhà ở phường Hiệp Thành, quận 12.

Dự án này đã có quyết định thu hồi đất từ năm 2004 nhưng đến nay vẫn chưa triển khai do vướng bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Theo quận 12, dự án đã bồi thường được hơn 70%. Còn lại 22 trường hợp chưa bồi thường được do người dân chưa đồng ý đơn giá bồi thường và hỗ trợ. Tại buổi tiếp xúc, đa số hộ dân đều cho rằng mức giá bồi thường quá thấp, không đủ để tạo lập nơi ở mới và đề nghị quận thay đổi phương án bồi thường. Lý do là dự án đã kéo dài 10 năm nhưng vẫn áp giá bồi thường theo phương án đã được phê duyệt từ năm 2004 là không hợp lý. Ngoài ra, các hộ dân cũng cho rằng quận đã đo vẽ thiếu diện tích, kê khai nhân khẩu ít hơn so với thực tế nên họ bị thiệt thòi khi bố trí tái định cư…

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Chủ tịch UBND quận 12, thông tin: Theo Quyết định 35/2010 của UBND TP thì dự án này không được điều chỉnh phương án bồi thường. Tuy nhiên, TP cho phép tăng mức hỗ trợ bằng với đơn giá bồi thường và quận 12 đã làm việc với chủ đầu tư để tăng mức hỗ trợ gấp hai lần so với mức bồi thường. Về phản ánh quận đo vẽ sai, ông Thắng cho biết sẽ lập tổ công tác kiểm tra, rà soát từng trường hợp, nếu có sai sót quận sẽ điều chỉnh.

Theo Việt Hoa

Pháp luật TPHCM

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *