Hết đường hét giá, xe lắp ráp "tân trang nội thất" dụ khách Việt

Không còn đẩy giá cao khi chiếm lĩnh phần lớn thị trường xe sedan tại Việt Nam như trước kia, Vios của Toyota đã thực hiện việc bổ sung nội thất, tiện nghi để chiều lòng khách Việt nhằm kéo khách hàng về với mình và mong muốn giữ và tăng doanh số bằng cuộc đua tăng chất cho xe hơi tại Việt Nam.

Mới đây, Toyota Vios mới 2018 đã ra mắt với 3 phiên bản E MT giá 531 triệu đồng, E CVT 569 triệu đồng và G CVT 606 triệu đồng. Với lần ra mắt mới, Toyota Vios mang đến sự đẳng cấp hơn khi bổ sung hàng loạt tiện nghi, đa phương tiện của dòng xe phổ thông và tầm trung.

vios

Toyota Vios - chiếc sedan phổ thông tại Việt Nam khơi mào cuộc đua về công nghệ và tiện nghi để cạnh tranh với các đối thủ khác.

Hai phiên bản số tự động vô cấp E CVT và G CVT đã được Toyota trang bị thêm các tính năng cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi và trang bị 7 túi khí.

Tuy nhiên, việc Vios E MT sử dụng số sàn 5 cấp và E CVT vẫn giữ đầu đọc đĩa CD là điểm trừ đối với những ai yêu thích công nghệ hoặc giải trí, điều này khiến họ cân nhắc chọn mua những mẫu xe có lợi thế cạnh tranh hơn.

Điểm mới nhất của xe Vios 2018 chính là chìa khóa thông minh và khởi động xe bằng nút bấm. Với những trang bị mới của chiếc xe được nhiều người tiêu dùng thích vì sự bền bỉ, nếu so với những chiếc xe gần mức giá tương đương như Kia Cerato hay Mazda 3, rõ ràng Vios có lợi thế của mình.

Hiện dòng Mazda 3 1.5 AT đời 2018 có giá bán là 659 triệu đồng, cao hơn 50 triệu đồng so với bản cao cấp nhất của Vios. Trong khi đó, mức giá của Kia Cerato bản 1.6AT đời 2018 có mức giá bán 590 triệu đồng, thấp hơn chút so với bản Vios bản G CVT; dòng Kia Cerato 2.0 AT đời 2018 lại có mức giá cao hơn là hơn 635 triệu đồng.

Cũng ở phân khúc xe nhỏ, tháng 7/2018, dòng xe Mitsubishi Mirage nhập từ Thái đã bổ sung thêm hai tính năng hoàn toàn mới để cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường là Kia và Hyundai.

Hai tính năng của hãng xe Nhật lắp ráp tại Thái là: Cảnh báo va chạm trước và radar chống khởi động lỗi. Với sự bổ sung này, Mitsubishi cũng không tăng thêm giá của chiếc xe này, hiện 4 phiên bản của dòng xe này được nhập về Việt Nam dao động từ 370 đến hơn 440 triệu đồng/chiếc.

Hiện, Toyota Vios vẫn là dòng sedan bán chạy ở Việt Nam, 6 tháng đầu năm 2018, hơn 12.500 chiếc Vios hai phiên bản E và G được bán ra. Trong khi đó, đối thủ là Honda City chỉ hơn 4.000 chiếc, Kia Cerato chỉ bán ra được 5.400 chiếc, Mazda 3 là hơn 6.600 chiếc.

Theo đánh giá của giới chơi xe, việc bổ sung các tính năng trên Vios của Toyota không có gì là đặc biệt khi đây là các tính năng phổ thông và được trang bị bởi nhiều dòng xe sedan phổ thông khác như Kia, Mazda, Hyundai và Honda.

Tuy nhiên, động thái lột xác từ "thùng tôn di động" để trở thành những chiếc xế hộp tương đương với số tiền bỏ ra, điều này cho thấy hãng xe Nhật đã tôn trọng khách hàng hơn. Họ không còn chiếm lĩnh được thị phần gần như tuyệt đối tại Việt Nam để giữ hoặc hét giá bán, trong khi các dòng xe lắp ráp trong nước, nhập khẩu ngày càng đa dạng, họ buộc phải lấy chất lượng làm mục tiêu kinh doanh trước khi bị chính các khách hàng tẩy chay và đối thủ cùng phân khúc, cùng mức giá hạ bệ.

Chủ đề: toyota Chuyên mục: Xe 360 , Thị trường

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *