[Video] Nguy cơ lộ thông tin cá nhân từ mạng xã hội

Nhiều cuộc điều tra cho thấy các trang thông tin điện tử và mạng xã hội đang làm lộ thông tin cá nhân của người dùng kể cả những người đặt profile của họ ở chế độ cá nhân.

Nhiều cuộc điều tra gần đây cho thấy các trang thông tin điện tử và mạng xã hội đang làm lộ thông tin cá nhân của người dùng, kể cả những người đặt profile của họ hoàn toàn ở chế độ cá nhân.

Nếu như các thông tin cá nhân bị lộ thì người dùng sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ, ví dụ như các các phần mềm virus, mã độc, hoặc đối mặt với nguy cơ tin tặc tấn công vào mạng máy tính ăn cắp thông tin khác hàng để lừa đảo.

Theo đánh giá của Tổ chức Hình sự Thế giới, mỗi năm tội phạm mạng gây thiệt hại khoảng 400 tỷ USD, và cứ 14 giây lại có một vụ án liên quan đến tội phạm sử dụng công nghệ cao. Điều này cho thấy mức độ lan tỏa nhanh chóng của loại tội phạm này.

Trong khi đó, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có mức độ an toàn thấp trong khu vực. Vì thế nếu các trang thông tin điện tử và các mạng xã hội không có các biện pháp bảo mật thông tin cá nhân người sử dụng thì rất nguy hiểm bởi nguy cơ lộ thông tin là hoàn toàn có thể xảy ra.

Chuyên mục: video

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *