Tiền và Hàng 14/11/2014 23:02

Yêu cầu kỷ luật tập thể, cá nhân để xảy ra tình trạng buôn lậu kéo dài ở Quảng Ninh

FICA - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Quảng Ninh phải kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể và các cá nhân liên quan, có các hình thức xử lý kỷ luật cụ thể.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo cho biết, sau cuộc làm việc với Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (Bộ Công an) tổ chức mới đây, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc – Trưởng ban chỉ đạo 389 Quốc gia đã yêu cầu Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của cấp ủy và chính quyền địa phương, thủ trưởng các lực lượng chức năng, các tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra tình trạng buôn lậu kéo dài thời gian qua tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh và có các hình thức xử lý kỷ luật cụ thể.

Đồng thời có biện pháp chấn chỉnh, tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn, xử lý nghiêm người đứng đầu chính quyền các cấp và lực lượng chức năng thiếu trách nhiệm, làm ngơ hoặc tiếp tay cho buôn lậu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trong tháng 12/2014.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng biểu dương Cục Cảnh sát kinh tế từ đầu năm 2014 đến nay đã khởi tố điều tra 50 vụ án kinh tế - tham nhũng với 184 bị can; trong đó có 9 chuyên án buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, khởi tố 35 bị can.

Đặc biệt, ngày 2/11/2014 đã bắt giữ vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới ở khu vực Bến tàu thuộc địa bàn quản lý của Đồn Biên phòng Hải Hòa, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, thu giữ trên 120 tấn hàng hóa các loại, trị giá khoảng 30 tỷ đồng, tạm giữ hình sự 10 đối tượng.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng sử dụng các biện pháp nghiệp vụ truy bắt các đối tượng bỏ trốn để điều tra làm rõ, phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương truy tố và đưa ra xét xử công khai, nghiêm minh theo quy định của pháp luật; xác định cụ thể trách nhiệm của từng cơ quan, cá nhân đã để xảy ra vụ việc trên.

Đồng thời, trong phiên làm việc vừa rồi, Phó Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và lực lượng Cảnh sát kinh tế cả nước mở đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả từ nay đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 nhằm triệt phá các “đường dây, ổ nhóm” buôn lậu, hoạt động gian lận thương mại và kinh doanh hàng giả, hàng nhái; đặc biệt là các tuyến biên giới phía Bắc, phía Tây Nam và các thành phố lớn.

Bích Diệp

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *