Tiền và Hàng 01/03/2015 08:31

Xe "nhồi" khách 2 lần lao thẳng vào CSGT để chạy trốn

FICA - Chiều ngày 28/2, nhận đươc tin báo xe giường nằm mang BKS 17B-001.46 có hành vi nhồi nhét khách, lực lượng CSGT Công an Hà Tĩnh đã đón lõng để xử lý. Tuy nhiên lái xe đã cố tình đâm thẳng xe vào tổ CSGT rồi bỏ chạy.

Sự việc xảy ra vào lúc 12h30 ngày 28/2, tổ tuần tra kiểm soát (TTKS) Phòng CSGT phía Bắc do ông Lê Ngọc Sáng làm tổ trưởng, đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại KM 497 trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc thì nhận được tin báo xe khách 17B-001.46 của nhà xe Trường Kỳ, tỉnh Thái Bình chạy tuyến Thái Bình – TP Hồ Chí Minh nhồi nhét khách.

 

Khi chiếc xe trên đến vị trị trên, tổ TTKS ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra theo quy định. Khi lực lượng CSGT phát tín hiệu dừng xe, lái xe không chấp hành hiệu lệnh mà cho xe đâm thẳng vào tổ CSGT, sau đó tăng ga cho xe bỏ chạy với tốc độ cao.

 

Chủ xe vi phạm đôi co với lực lượng CSGT khi bị bắt giữ
Chủ xe vi phạm đôi co với lực lượng CSGT khi bị bắt giữ (ảnh: Văn Hùng)

 

Không để chiếc xe vi phạm chạy thoát, lực lượng CSGT đã tiến hành truy đuổi. Khi đi đến địa phận xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, nhằm che giấu hành vi chở quá số người quy định, lái xe đã bất ngờ cho xe dừng lại bên đường rồi mở cửa đẩy gần 20 khách xuống xe.

 

Khi lực lượng CSGT truy đuổi tới nơi, tiếp cận để kiểm tra, tài xế tiếp tục vù ga cho xe lao thẳng vào lực lượng chức năng rồi tháo chạy với tốc độ cao. Trước hành vi ngang ngược của nhà xe Trường Kỳ, lực lượng CSGT tiếp tục truy đuổi đến Km 1+200 QL1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh thì chặn được xe, yêu cầu tài xế dừng lại để kiểm tra theo quy định của pháp luật.

 

Tại đây, lực lượng CSGT yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra thì lái xe và nhà xe không chịu hợp tác, đóng cửa xe không cho kiểm tra và kiên quyết không chịu xuất trình giấy tờ. Không những thế, chủ xe là Bùi Thị Vân đã dùng những lời lẽ tục tĩu lăng mạ lực lượng chức năng. Nhà xe còn mang cả máy quay phim, chụp ảnh lực lượng chức năng làm nhiệm vụ rồi đưa 1 người trên xe xuống giới thiệu là nhà báo của một tòa soạn để dọa nạt, uy hiếp lực lượng chức năng.

 

Sau hơn 3h đồng hồ thuyết phục, lái xe, chủ xe vẫn chây ỳ cho rằng mình không vi phạm và kiên quyết không xuất trình giấy tờ, nằm vật ra ở đầu xe cản trở, không cho lực lượng chức năng tiếp cận để kiểm tra xe. Đến 16h30’, lực lượng chức năng tiến hành áp tải chiếc xe 17B-00146 về bến xe Hà Tĩnh để xử lý. Tại đây lực lượng CSGT đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành bố trí 42 hành khách trên xe sang xe khác để tiếp tục hành trình.

 

Chủ xe vi phạm đôi co với lực lượng CSGT khi bị bắt giữ
Toàn bộ khách sau đó đã được lực lượng CSGT Công an Hà Tĩnh bố trí xe, tiếp tục hành trình (ảnh: Văn Hùng)

 

Theo Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh, gần 20 hành khách bị đẩy khỏi xe ở địa bàn xã Kỳ Liên, huyện Thạch Hà đã được nhà xe thuê chở qua đèo Ngang thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình và bị bỏ rơi ở đó. Số khách này đã được lực lượng chức năng ở Hà Tĩnh xác minh, đưa về nhà xe Trường Kỳ nhận lại hành lý. Đến chiều tối cùng ngày nhóm khách này cũng đã được bố trí xe khác để tiếp tục hành trình.

 

Ngay trong chiều tối qua, chủ xe 17B-001.46 là Bùi Thị Vân, tài xế và những người liên quan đến vụ việc đã được mời về trụ sở phòng CSGT Công an Hà Tĩnh để lấy lời khai.

Hà Phương - Xuân Sinh

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *