Tiền và Hàng 24/03/2015 10:14

Vụ phát hiện 5 triệu yên: Công an hướng dẫn người mua ve chai làm thủ tục nhận tiền

FICA - Chiều 23/3, công an phường 10 đã mời chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi), lên trụ sở để hướng dẫn làm đơn để gửi lại cho Công an quận Tân Bình nhằm cũng cố hồ sơ liên quan vụ chị Hồng phát hiện được 5 triệu yên trong thùng loa cũ.

Trao đổi với PV Dân trí, chị Hồng cho biết, trong buổi làm việc tại trụ sở công an phường 10 (quận Tân Bình) chị đã được các cán bộ công an hướng dẫn viết lại đơn xin xem xét nhận tiền, bổ sung một số giấy tờ cần thiết rồi đưa đến công an phường 10 để xác nhận việc chị đang tạm trú tại địa phương và quá trình phát hiện 5 triệu yên trong chiếc thùng loa cũ mà vợ chồng chị Hồng đã mua trước đó.

 

“Bây giờ cơ quan công an hướng dẫn tôi làm sao thì tôi làm vậy, tôi chỉ mong mọi việc được giải quyết nhanh chóng và được nhận là số tiền mà mình phát hiện ra trong chiếc loa cũ đã mua về. Số tiền này có thể giúp các con của tôi được ăn học và có cuộc sống ổn định hơn” – Chị Hồng chia sẻ.

 

Trước đó, vào chiều 21/3/2014, vợ chồng chị Hồng đem một chiếc loa cũ được mua vào tháng 11/2013 với giá 100 ngàn đồng từ một người đàn ông khoảng 40 tuổi ở đâu góc đường Âu Cơ – Trần Văn Quang (Q.Tân Bình) ra đầu hẻm 84 Trần Văn Quang (phường 10, quận Tân Bình) đập để lấy sắt vụn. Khi đập chiếc loa ra thì thấy bên trong có 1 chiếc hộp bằng gỗ ép, mở hộp gỗ ra, vợ chồng anh Quang thấy nhiều tờ tiền bay tung tóe ra ngoài đường, lúc này, vợ chồng chị Hồng nghĩ đó là tiền giả.

 

Người phụ nữ thu mua ve chai vẫn lặng lẽ mưu sinh trên các con phố
Người phụ nữ thu mua ve chai vẫn lặng lẽ mưu sinh trên các con phố

 

Khi mọi người xung quanh tập trung nhặt lại thì có người nhận ra đây là tiền Nhật có giá trị lớn. Khi thông tin chị Hồng trúng gói tiền Nhật trị giá cả tỉ đồng lan truyền thì nhiều người kéo đến nhà trọ vợ chồng anh chị Hồng đang ở để xin tiền. Do lo sợ bị người dân kéo đến xin tiền và làm phiền nên 2 vợ chồng anh Vương chị Hồng đã đem nộp toàn bộ số tiền trên cho công an phường.

 

Qua kiểm kê, số tiền được phát hiện là hơn 520 tờ mệnh giá 10.000 yên Nhật (tương đương hơn 1 tỉ đồng Việt Nam) đã được công an niêm phong. Sau một thời gian làm các thủ tục cần thiết, ngày 28/4/2014, công an quận Tân Bình đã ra thông báo tìm chủ sở hữu của số tiền trên. Một năm sau mà không ai tới nhận thì sẽ chuyển cho tòa án áp dụng pháp luật dân sự để định đoạt số tiền trên có thuộc về người lượm ve chai hay không và được hưởng bao nhiêu.

Trung Kiên
Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *