Tiền và Hàng 18/03/2015 14:50

Vụ dê “đi lạc” đang rơi vào im lặng!

FICA - Mặc dù vụ dê hộ nghèo “đi lạc” vào nhà Bí thư Huyện ủy Thạch Thành (Thanh Hóa) đã được Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khẩn trương làm rõ, đề xuất hình thức xử lý, nhưng cho đến nay sự việc đang rơi vào im lặng.

Trước đó, báo Dân trí đã phản ánh: Sau sự kiện kết nghĩa giữa ông Tạ Ngọc Phước - Bí thư Thị ủy Bỉm Sơn và ông Đỗ Minh Quý - Bí thư Huyện ủy Thạch Thành vào tháng 3/2014, thị xã Bỉm Sơn đã hỗ trợ các hộ nghèo của huyện Thạch Thành 24 con dê để phát triển chăn nuôi. Xã Thành Yên, huyện Thạch Thành, được chọn làm nơi cấp phát dê đợt 1 và các đối tượng được thụ hưởng là hộ nghèo.

 

Tuy nhiên, trong số 24 con dê trên, có 12 con được 2 người là cháu ruột của ông Đỗ Minh Quý - Bí thư huyện ủy Thạch Thành và một cán bộ địa chính xã ký nhận, sau đó đưa thẳng vào trang trại của ông Đỗ Minh Quý.

 

Sau khi sự việc được phản ánh, ngày 22/1, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn số 701/UBND-DTMN yêu cầu UBND huyện Thạch Thành làm rõ nội dung báo nêu. Ngày 26/1, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá tiếp tục có công văn yêu cầu làm rõ và đề xuất hướng xử lý.

 

Ngày 5/2, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Thanh Hoá đã có báo cáo bước đầu về việc. Theo đó, tất cả 24 con dê đã bị cấp sai đối tượng cho những người không thuộc diện hộ nghèo và không có hộ khẩu ở xã Thành Yên. Việc báo chí phản ánh một nửa số dê đi “lạc” vào nhà Bí thư huyện ủy là có thật . Trước kết luận trên, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công văn số 1097/UBND-THKH yêu cầu UBND huyện Thạch Thành thu hồi số dê cấp sai đối tượng và tổ chức cấp phát dê giống cho các hộ nghèo theo đúng tiêu chuẩn quy định.

 

Số dê "đi lạc" sau đó đã được cấp lại cho hộ nghèo. Nhưng điều dư luận quan tâm là những người có liên quan đến vụ việc sẽ bị xử lý ra sao? Hơn 1 tháng qua, sự việc đang rơi vào im lặng.

 

Ông Lê Anh Dũng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa kiêm người phát ngôn báo chí cho biết: “Đến nay UBKT chưa nghe tổ công tác báo cáo kết quả, tiến độ vụ việc trước tập thể UBKT, nên UBKT chưa có kết luận về vấn đề đó. Xử lý kỷ luật là cả một quá trình, làm rõ nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, từ tổ chức Đảng, từ cấp dưới trở lên xem xét và đến cấp có thẩm quyền người ta quyết định xử lý, kỷ luật”.

Nguyễn Thùy

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *