Tiền và Hàng 11/04/2015 08:21

Vụ cây xăng "móc túi" trắng trợn ở Bình Dương: Lập tổ kiểm tra liên ngành xử lý vi phạm

FICA - Chiều 10/4, chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này đã chỉ đạo thành lập tổ kiểm tra liên ngành kiểm tra, xử lý nghi vấn gian lận xăng dầu xảy ra tại cây xăng số 7 trên đường ĐT 743, xã Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An (Bình Dương).

“Chúng tôi đã nhận được thông tin quý báo cung cấp, hiện tôi đã chỉ đạo tổ kiểm tra liên ngành theo dõi và kiểm tra khi phát hiện quả tang. Khi có kết quả xử lý cụ thể chúng tôi sẽ thông tin vụ việc đến báo Dân trí” – Một lãnh đạo Chi cục QLTT tỉnh Bình Dương khẳng định.

Sau khi những hình ảnh các nhân viên cây xăng số 7 tại Bình Dương được đăng tải vào ngày 25/3, ngày 3/4, PV Dân trí đã quay lại cây xăng này và ghi nhận thực trạng gian lận bằng hành vi bấm trả về 0 vẫn tiếp diễn.

Tại trụ bơm số 5, người đàn ông mang khẩu trang trực trụ bơm cho một nhân viên khác bơm xăng cho khách. Vẫn với chiêu thức như đã nêu, không mặc định số tiền khách hàng yêu cầu trước khi bơm, khi các con số đang chạy trên trên trụ bơm thì trong tích tắc trở về 0 và cứ thế tiếp diễn hết khách hàng này đến khách hàng khác.

Hình ảnh tại cây xăng nghi vấn móc túi khách hàng được PV Dân trí ghi lại
Hình ảnh tại cây xăng nghi vấn "móc túi" khách hàng được PV Dân trí ghi lại

Tiếp đó, nhận thấy bên trụ bơm số 3 có khách đông hơn, người đàn ông từ trụ bơm số 5 nhanh chóng di chuyển về trụ bơm số này và tiếp tục “công việc” bấm trả về 0.

Có thể nhận thấy, khi không có người trực bên trụ bơm, thì các con số vẫn được giữ nguyên vì không có sự tác động. Chỉ khi có người trực thì việc các con số trên trụ bơm đột ngột trở về 0 lại diễn ra một cách “bình thường”.

Trước những hành vi gian lận tinh vi tại cây xăng số 7, rất cần sự vào cuộc sớm và hiệu quả từ phía cơ quan chức năng  để vấn nạn này sớm được giải quyết rốt ráo, trả lại sự công bằng cho người tiêu dùng.

Phạm Nguyễn – Trung Kiên
Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *