Tiền và Hàng 18/03/2014 09:24

Vàng biến động mạnh trong ngày đầu giảm lãi suất

FICA - Sáng nay 18/3, giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh trong ngày đầu tiên trần lãi suất huy động hạ về mức 6%/năm. Theo đánh giá, trong ngắn hạn sẽ có một luồng tiền từ tiết kiếm “chảy” qua các kênh đầu tư, trong đó có vàng.

Giá vàng giảm mạnh.

 

Lúc 9h15 sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,13 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,18 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,14 triệu đồng/lượng - 36,17 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên chiều qua, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn được Tập đoàn DOJI điều chỉnh giảm tới 200.000 đồng/lượng và 210.000 đồng/lượng mỗi chiều.

Báo giá của Công ty CP Đầu tư Vàng cho thấy, giá vàng SJC tại Hà Nội hiện giao dịch ở mức 36,1 triệu đồng/lượng - 36,16 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 230.000 đồng/lượng và 220.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 36,11 triệu đồng/lượng - 36,17 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 220.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, chốt phiên hôm qua, giá vàng giao ngay giảm tới hơn 8 USD, giao dịch ở mức 1.359,4 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 cũng giảm 6,2 USD xuống mức 1.372 USD/ounce.

Dù điều chỉnh giảm mạnh như giá vàng trong nước lại nới rộng khoảng cách chênh lệch so với giá vàng thế giới quy đổi, lên mức 1,5 triệu đồng/lượng. Theo đánh giá, trong ngắn hạn sẽ có một luồng tiền từ tiết kiếm “chảy” qua các kênh đầu tư, trong đó có vàng.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, những tin tức mới nhất về cuộc bỏ phiếu trưng cầu ý dân tại Crimea vào ngày Chủ nhật với tỷ lệ phiếu bầu đạt cao đã ảnh hưởng đến thị trường nói chung trong đó có kim loại quý. Tuần trước, giá vàng đã chạm đỉnh 6 tháng, với giá hợp đồng vàng có kỳ hạn tăng lên 1.392,6 USD/ounce, mức cao nhất kể từ tháng 9/2013.

Trong ngày hôm nay và ngày mai, tập trung của thị trường đang chuyển sang cuộc họp của Ủy ban thị trường mở thuộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FOMC). Dự kiến ​​FOMC sẽ tiếp tục chương trình giảm gói hỗ trợ định lượng 10 tỷ USD hàng tháng.

Ngoài ra, cuộc họp chính sách của Fed sẽ cung cấp thêm tín hiệu cho các nhà giao dịch vàng về nhìn nhận của cơ quan này đối với triển vọng kinh tế Mỹ. Cho đến nay, các nhà kinh tế vẫn đang dự đoán Fed sẽ tiếp tục tiến trình cắt giảm gói nới lỏng định lượng của mình.

Vàng cũng có thể nhận được sự hỗ trợ từ những lo ngại đối với kinh tế Trung Quốc và một bộ phận doanh nghiệp của nước này, sau khi có một công ty đã không thể thanh toán được trái phiếu phát hành nội địa.

Theo khảo sát của Kitco News về xu hướng giá vàng tuần này, trong số 25 thành viên thị trường trả lời, có tới 21 người đoán giá tăng, trong khi chỉ có 2 người đoán giá giảm và 2 người đoán giá đi ngang.

An Hạ

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *