Tiền và Hàng 01/01/2015 11:01

Từ hôm nay, ô tô 7 chỗ phải dán tem năng lượng

FICA - Từ ngày 1/1/2015, trước khi đưa ra bán trên thị trường, các ô tô dưới 7 chỗ được sản xuất mới và nhập khẩu đều phải dán nhãn tiêu thụ năng lượng.

Đây là quy định tại Thông tư Liên tịch Số 43/2014/TTLT-BGTVT-BCT của liên Bộ Giao Thông Vận Tải và Bộ Tài Chính.

 

Ô tô dưới 7 chỗ bắt đầu dán tem năng lượng ở Việt Nam

 

Hai loại nhãn tiêu thụ năng lượng gồm màu xanh lá cây và màu vàng được sử dụng cho việc công bố mức độ tiêu thụ nhiên liệu của ô tô.

 

Loại tem màu xanh lá cây. Tem năng lượng màu xanh lá cây thể hiện số liệu về tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe đã được Cục Đăng kiểm tiến hành thử nghiệm và cấp xác nhận. Hyundai Thành Công là nhà sản xuất đầu tiên dán loại tem màu xanh lá cây cho tất cả các dòng xe đang lắp ráp và phân phối ở thị trường trong nước. Loại tem màu vàng.

 

Trong khi đó, tem màu vàng cũng thể hiện các số liệu tiêu thụ nhiên liệu của xe, nhưng do doanh nghiệp tự công bố. Cục Đăng kiểm chỉ kiểm tra mức độ hợp lệ của hồ sơ được nộp và phương pháp thử nghiệm được sử dụng. 8 doanh nghiệp hiện nộp hồ sơ dán loại tem này gồm Toyota, Honda, Suzuki, Ford, Nissan, Audi, BMW và Kia.

 

Cũng theo Thông tư 43, các loại ô tô chưa qua sử dụng cũng phải thực hiện việc dán nhãn năng lượng trước khi xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng.

Xem Thông tư chi tiết:

 

http://www.customs.gov.vn/Lists/VanBanPhapLuat/ViewDetails.aspx?ID=7880

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *