Tiền và Hàng 20/12/2014 14:43

Triệt phá các cơ sở hô biến thịt trâu thành thịt bò

Mới đây, Văn phòng Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và kinh doanh hàng giả (Ban chỉ đạo 389) cho biết, các cơ quan quản lý thị trường (QLTT) đang tích cực vào cuộc để triệt phá các cơ sở kinh doanh hô biến thịt trâu thành thịt bò.

Bộ Công thương cũng đã chỉ đạo Cục QLTT phối hợp các tỉnh, thành Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Ninh Bình, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai kiểm tra các cơ sở đầu mối, bếp ăn tập thể các khu công nghiệp, các chợ, trung tâm thương mại để phát hiện xử lý nghiêm các hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ mặt hàng thịt trâu nhập khẩu vi phạm về ghi nhãn hàng hóa.
 
 
Cơ quan chức năng quyết liệt vào cuộc ngăn chặn nạn hô biến thịt trâu thành thịt bò
Cơ quan chức năng quyết liệt vào cuộc ngăn chặn nạn hô biến thịt trâu thành thịt bò
Trước đó, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội lần theo một chiếc xe chở thịt trâu từ chợ Đồng Xuân (Hà Nội) trên đường đi tiêu thụ. Khi dừng xe kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường phát hiện 3 thùng thịt trâu, mỗi thùng 20 kg đúng loại thịt trâu nhập khẩu từ Ấn Độ. Tuy nhiên, những thùng thịt trâu này bị xé hết nhãn mác, xuất xứ. Toàn bộ số hàng không có hóa đơn.
 
Tài xế lái xe tên Đông khai nhận, đó là số thịt trâu được một người phụ nữ tên Hồng ở TP Việt Trì nhờ chở giúp về làm đám cưới. Anh này cho hay, số hàng trên được lấy từ kho đông lạnh của Khu công nghiệp Quang Minh (Hà Nội). Là người giao hàng nên chỉ có số điện thoại, không biết về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Liên hệ với người phụ nữ tên Hồng, bà này cho hay, bà đặt mua thịt bò nhập khẩu của một công ty có địa chỉ 888/77B Lạc Long Quân (Hà Nội) chứ không đặt mua thịt trâu nào cả.
Lực lượng quản lý thị trường lần theo địa chỉ người phụ nữ này cung cấp thì đây chỉ là địa chỉ công ty “ma”.
 
Theo một lãnh đạo của Ban chỉ đạo phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thì trong trường hợp này, khi có khách gọi thịt bò, các đơn vị cung cấp đã bóc xé nhãn thịt trâu để bán giá thịt bò.
 
Trước đó, tại kho bảo quản lạnh của Khu công nghiệp Quang Minh, Đội quản lý thị trường phát hiện một lượng lớn thịt trâu dán nhãn bò. Ông Nguyễn Thế Hưng, Phó giám đốc xí nghiệp Bắc Hà cho hay, công ty nhập thịt trâu từ Công ty Tân Đại Dương (Hà Nội) và Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Thiên Bút. Sau đó, công ty về phân phối lại cho khoảng 20 bếp ăn tập thể, các công ty dịch vụ khác. Lý giải, việc thịt trâu dán nhãn bò, ông Hưng cho rằng, do nhân viên dán nhầm nhãn.
 
Lê Tú
Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *