Tiêu Dùng 20/08/2014 13:24

Táo nhập từ Úc, Niu di lân chỉ chiếm hơn 10%

FICA - Theo đại diện của Cục Bảo vệ thực vật, Bộ NN&PTNT 7 tháng đầu năm, táo nhập vào Việt Nam là 38.600 tấn, trong đó Úc là 2.000 tấn và Niu di lân là 3.500 tấn.

Táo Úc và Niu di lân nhập về Việt Nam chỉ chiếm chưa đầy 14% khối lượng. Theo đại diện của Cục Bảo vệ thực vật, Bộ NN&PTNT 7 tháng đầu năm, táo nhập vào Việt Nam là 38.600 tấn, trong đó Úc là 2.000 tấn và Niu di lân là 3.500 tấn.

 

Táo Mỹ, Úc, New Zealand bán tại các siêu thị hiện nay chỉ tương đương giá táo Trung Quốc (ảnh minh họa)

Với mức nhập khẩu khiêm tốn 5.500 tấn, chỉ bằng 14% tổng khối lượng, đây cũng là lo ngại đối với người tiêu dùng bởi hiện hàng táo được có mác táo Úc, Niu di lân ở cửa hàng và vỉa hè được bán giá khá rẻ, chỉ tương đương với táo Trung Quốc.

 

Trước đó, rất nhiều cơ quan báo chí đã đưa tin, nhiều cửa hàng, gánh hàng rong tại Hà Nội đã bán táo Úc, Niu di lân với mức giả rẻ ngang hoặc thấp hơn với giá táo Trung Quốc (thường gọi là táo Tầu). Thông tin được các báo đưa ra là Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn chưa nhập lô hàng hoa quả nào từ hai nước Úc và Niu di lân. 

 

Người tiêu dùng đang đặt hoài nghi về mức giá quá rẻ và quản lý thị trường trước thông tin táo Tầu được hô biến để gắn mác thành táo Úc và Niu di lân đánh lừa khách hàng.

 

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *