Tiền và Hàng 15/06/2015 07:28

Thu giữ hơn 8 mét khối gỗ lậu “vô chủ” trên bãi đất trống

FICA - Trong lúc tuần tra và kiểm soát trên địa bàn, các chiến sỹ thuộc thuộc phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện thu giữ hơn 8 mét khối gỗ lậu đang tập kết trên bãi đất trống.

Thông tin từ Thiếu tá Trần Văn Thiết, Đội trưởng đội chống xâm phạm Tài Nguyên và đa dạng sinh học thuộc phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Vào lúc 13h ngày 14/6 các chiến sỹ của đội đã phối hợp cùng đội Kiểm lâm huyện Hương Sơn, phát hiện thu giữ hơn 8 mét khối gỗ lậu thuộc nhóm 2 đến nhóm 5 với các loại gỗ như táu, de, kền kền vàng, đang tập kết trên bãi đất trống thuộc xóm Công Thương, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

 

Lực lượng chức năng kiểm đếm và tiến hành lập biên bản bào giao lại số gỗ vô chủ  
Lực lượng chức năng kiểm đếm và tiến hành lập biên bản bào giao lại số gỗ "vô chủ"  

 

Sau khi phát hiện số gỗ lậu tập kết trên bãi đất trống, các chiến sỹ Công an đã kết hợp với chính quyền địa phương kêu gọi ai là chủ nhân số gỗ nói trên đến làm việc. Thế nhưng sau hơn 5 tiếng đồng hồ vẫn không thấy chủ nhân số gỗ này đến, buộc các chiến sỹ phải bàn giao số gỗ lậu trên cho trạm Kiểm lâm Sơn Tây.

 

Một nguồn tin khác phóng viên Dân Trí có được, số gỗ này được lâm tặc vừa chuyển trên rừng về tập kết để bán lại cho các chủ đầu nậu gỗ trên địa bàn. 

 Anh Tấn

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *