Tiền và Hàng 10/03/2015 10:25

Thu bạc tỷ nhờ bán hoa địa lan Tết

FICA - Dịp Tết Ất Mùi vừa qua, gia đình anh Dương Toàn Thắng ở thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa (Lào Cai) đã thu về 2 tỷ đồng từ việc bán địa lan Trần Mộng Tết.

Anh Dương Toàn Thắng đang kiểm tra hoa địa lan chuẩn bị xuất bán cho khách.
Anh Dương Toàn Thắng đang kiểm tra hoa địa lan chuẩn bị xuất bán cho khách.
 
Anh Thắng cho biết, dịp Tết vừa qua, gia đình anh đã xuất bán ra thị trường khoảng 500 chậu hoa địa lan Trần Mộng Sa Pa đạt tiêu chuẩn thương phẩm. Nhờ kỹ thuật ghép cho ra hoa đúng dịp nên có nhiều chậu bán được với giá hàng chục triệu đồng/chậu. Trong đó có chậu to đẹp nhất có 128 nhành hoa cùng nở được bán với giá bán 80 triệu đồng và chậu 105 nhành hoa bán được với giá bán 70 triệu đồng.
 
Anh Thắng là một trong số ít người trồng hoa địa lan Trần Mộng ở vùng cao Sa Pa đã tự nghiên cứu ghép thành công hàng chục chậu hoa địa lan Trần Mộng có nhiều nhành hoa cùng nở từ một chậu trong dịp Tết nguyên đán. 
 
Chậu địa lan Trần Mộng có 128 nhành hoa cùng nở có giá 80 triệu đồng.
Chậu địa lan Trần Mộng có 128 nhành hoa cùng nở có giá 80 triệu đồng.
 

Từ hai năm trước, gia đình anh cùng với gia đình ông Nguyễn Văn Minh ở tổ 2, thị trấn Sa Pa đã có sáng kiến di chuyển toàn bộ những chậu hoa địa lan đạt tiêu chuẩn thương phẩm xuống vùng thấp Cốc San (gần thành phố Lào Cai, cách xa thị trấn Sa Pa hơn 30 km) để tránh rét hại hoặc mưa tuyết kéo dài đồng thời chủ động nhiệt độ nắng ấm hơn cho địa lan Trần Mộng nở hoa đúng dịp tết có giá bán cao hơn thời gian khác.

 

Được biết, vụ hoa tết Ất Mùi 2015 vừa qua, các nhà vườn vùng núi Sa Pa đã đưa ra thị trường khoảng 5.000 chậu hoa địa lan Trần Mộng đạt tiêu chuẩn thương phẩm thu về ít nhất 20 tỷ đồng.

 

Phạm Ngọc Triển
Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *