Tiền và Hàng 04/03/2015 07:28

Taxi Hà Nội đồng loạt đăng ký giảm giá cước

Chiều 3/3, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh cho biết, trước sức ép giảm giá vận tải phù hợp với giá xăng dầu, tính đến trước Tết Nguyên đán 2015, trên địa bàn Hà Nội đã có 97% doanh nghiệp taxi đăng ký giảm giá cước.

Taxi Hà Nội đồng loạt đăng ký giảm giá cước
 
Trong đó, có doanh nghiệp giá cước giảm sâu đến 14% (3% doanh nghiệp chưa giảm giá cước còn lại rơi vào doanh nghiệp ít xe, đang trong thời kỳ báo cáo dừng hoạt động). 

Tuy nhiên, mức cước của nhiều doanh nghiệp đã giảm nhưng vẫn chưa phù hợp với giá xăng dầu, chưa đáp ứng được yêu cầu của người dân. Đối với những doanh nghiệp mà mức giá cước giảm chưa hợp lý, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp để tiến hành kiểm tra, thanh tra hoạt động của các doanh nghiệp này.

Bên cạnh đó, trên 70% doanh nghiệp vận tải hành khách liên tỉnh cũng đã đăng ký giảm giá cước. 30% số doanh nghiệp còn lại chưa giảm giá cước cũng rơi vào số doanh nghiệp ít xe, hoạt động cầm chừng, đang trong thời kỳ chuyển đổi doanh nghiệp.

Tuy nhiên, mỗi đợt giảm giá cước, các doanh nghiệp vận tải phải mất khá nhiều thời gian và khoản kinh phí không nhỏ ảnh hưởng đến tâm lý của doanh nghiệp trong việc thực hiện việc giảm giá cước.

Theo ông Linh, mặc dù lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc tăng giá cước vận tải nhưng trong đợt phục vụ Tết Nguyên đán vừa qua vẫn còn xảy ra tình trạng tăng giá bắt chẹt hành khách, trong đó nhiều trường hợp đã bị lực lượng Cảnh sát Giao thông các tỉnh phát hiện và xử lý.
 
Theo Tuyết Mai
TTXVN
Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *