Tiền và Hàng 14/12/2014 16:45

Quần áo chợ đêm siêu rẻ, chiều lòng sinh viên

Những khu chợ đêm như chợ Nhà Xanh, Dịch Vọng, Phùng Khoang hay Phố cổ… luôn được biết đến là nơi bán các mặt hàng với giá mềm phù hợp với những người có khoản chi hạn hẹp. Tuy nhiên, đến chợ vào những ngày cuối tuần, vẫn không khỏi “choáng” vì giá siêu rẻ.

300 nghìn đồng, nếu vào một shop áo quần trên phố Chùa Bộc, Cầu Giấy hay Trần Nhân Tông, bạn chỉ bước ra với một chiếc áo len mỏng hoặc một chiếc áo hay váy mà thôi.  

Tuy nhiên, cầm số tiền này đến chợ đêm sinh viên, bạn sẽ mua được cả áo ấm lẫn áo len, thậm chí, nếu khéo mua, bạn có thể mua thêm vài đôi tất. 

Mặt hàng áo ấm da được treo bảng với giá 200.000 – 300.000 đồng/cái 

Còn những chiếc áo phao, nỉ màu sắc bắt mắt với lời quảng cáo siêu ấm, siêu bền được bán với giá 130.000 – 180.000 đồng/áo. 

Aó thể thao được bán với giá 130.000 – 180.000 đồng/áo.  

Các loại áo len, thun mềm mặc trong được bán với giá rẻ, từ 60.000 - 80.000 đồng/áo  tuỳ theo kiểu dáng, độ dày mỏng. 

Mặc dù các chủ hàng đều đăng bản giá kèm lời nhắn miễn mặc cả nhưng theo kinh nghiệm của Lan (HV Ngân Hàng), đứng tỉ tê một hồi, thế nào cũng bớt được một vài chục. 

Các đồ phụ kiện mùa đông thì có giá rất mềm. Ví dụ, tất chân nếu mua ở các cửa hàng Việt Nam xuất khẩu có giá trung bình từ 17.000 – 35.000 đồng/đôi (tuỳ hãng và chất liệu) thì ở khu chợ đêm 20.000 đồng bạn có thể mua từ 3-4 đôi tất. 

Còn đối với quần tất của nữ, 25.000 đồng là bạn có ngay một đôi cho mình.

 

  

Lý giải cho sự “rẻ như bèo” của hàng hoá, các chủ hàng đều cho biết, 99% các mặt hàng là hàng Trung Quốc được mua theo lô nên giá mới mềm như thế.

  

Nhưng, cũng bởi giá mềm, rẻ như vậy, nên chất lượng của mỗi món hàng đều “ảo”.

  

Cùng xuất xứ Trung Quốc, cùng một mẫu hàng, nhưng những mẫu bày bán ở chợ đêm hầu hết là hàng nước cuối, chất lượng, màu sắc và độ tinh xảo đều kém vài phần so với hàng nước trên. 

Theo một bạn sinh viên, nhiều chiếc áo da mua về, mặc một thời gian, da bị nổ, bong tróc rất mất thẩm mỹ. Hay áo len, trong những lần giặt đầu tiên, phẩm màu ra rất sợ, đến khi hết ra phẩm, thì áo cũng “bạc phếch”, không mặc được nữa. Tuy nhiên, điều này vẫn còn may chán so với việc bị dị ứng, mẩn ngứa bởi những chiếc áo được nhuộm bằng những thứ chất khó lòng xác định. 

Dù biết rõ những rủi ro từ chất lượng “ảo” hàng hoá, nhưng có vẻ như người tiêu dùng vẫn đang đặt nặng yếu tố giá thành hơn, bởi vậy, chợ sinh viên vẫn rất đông mỗi dịp cuối tuần.  

Theo Lao Động

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *