Tiền và Hàng 26/01/2014 19:06

Phí trông ôtô không được vượt quá 40.000 đồng/lượt

Bộ Tài chính cũng yêu cầu, mức thu phí đối với xe đạp không quá 2.000 đồng/lượt, đối với xe máy không quá 4.000 đồng/lượt.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 02/2014/TT-BTC hướng dẫn về phí và lệ phí thuộcthuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Văn bản này quy định, đối với ô tô tuỳ theo số ghế hoặc trọng tải của xe, nhưng cũng không quá 20.000 đồng/lượt; riêng đối với đô thị loại đặc biệt, mức thu phí đối với ô tô có thể áp dụng mức thu cao hơn, nhưng không quá 40.000 đồng/lượt.

Mức thu phí lượt ban ngày đối với xe đạp không quá 2.000 đồng/lượt, đối với xe máy không quá 4.000 đồng/lượt.

Đối với phí trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô, mức thu phí trông giữ ban đêm có thể cao hơn mức thu phí ban ngày, nhưng tối đa không quá hai lần mức thu phí ban ngày.

Trường hợp trông giữ cả ngày và đêm thì mức thu phí cả ngày và đêm tối đa bằng mức thu phí ban ngày cộng với mức thu phí ban đêm.

Thông tư cũng quy định rõ, mức thu phí theo tháng tối đa không quá năm mươi lần mức thu phí ban ngày.

Đối với các điểm, bãi trông giữ ở các bệnh viện, trường học, chợ... là những nơi có nhiều nhu cầu trông giữ phương tiện cần áp dụng mức thu phí thấp hơn các nơi khác.

Thông tư cũng quy định cụ thể danh mục các khoản phí gồm Phí chợ; Phí qua đò; Phí qua phà (đối với phà thuộc địa phương quản lý); Phí sử dụng hè đường, lòng đường, lề đường, bến, bãi, mặt nước; Phí qua cầu (đối với cầu thuộc địa phương quản lý); Phí tham quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hoá ...; Danh mục các khoản lệ phí thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh; Mức thu cụ thể với từng loại phí...

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 17/02/2014./.

Theo VOV online

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *