Tiền và Hàng 16/01/2016 15:41

Phát hiện hàng ngàn hộp bánh kẹo bị “rút ruột”

Chỉ trong vòng 3 ngày, Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh đã kiểm tra và phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh có dấu hiệu sai phạm, trong đó phát hiện gần 3.000 hộp bánh kẹo "bị rút" ruột từ 10 – 60%.

Thông tin từ bà Nguyễn Thị Thư, Trưởng phòng pháp chế thuộc Chi cục quản lý thị trường Hà Tĩnh cho biết, trong quá trình kiểm tra một số cơ sở kinh doanh hàng tết, đơn vị đã phát hiện 2710 hộp bánh kẹo bị “rút ruột” từ 10-60% so với ghi trên bao bì. Các cơ sở sản xuất và cửa hàng kinh doanh mặt hàng này đã bị lập biên bản, xử phạt hành chính.

Sau khi kiểm tra xử phạt, đơn vị cũng yêu cầu các cơ sở sản xuất phải bóc hết bao bì của sản phẩm, tránh trường hợp sau khi xử lí các cơ sở lại tiếp tục bán cho khách hàng.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra lượng hàng hóa vi phạm.
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra lượng hàng hóa vi phạm.

Cụ thể, ngày 14/1 phòng này phối hợp với một số cơ quan chức năng bất ngờ kiểm tra kho hàng của Công ty TNHH Bính Hà, ở thị trấn Cày (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã phát hiện 624 hộp bánh kẹo không đúng trọng lượng ghi trên bao bì.

Cùng ngày đội số 1 thuộc Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra xe tải mang BKS: 38C-03.452 đang nhập hàng ở chợ Hà Tĩnh cũng phát hiện 502 hộp bánh kẹo bị “rút ruột” tương tự.

Trước đó ngày 12/1, đội số 1 kiểm tra đột xuất tại cửa hàng tạp hóa Thu Duyệt ở TP. Hà Tĩnh phát hiện 1.584 hộp bánh kẹo các hiệu GOSY, Custard, Cusdtas, Gereal, Victory... không đủ trọng lượng ghi trên bao bì.

Cũng theo bà Thư thì lượng hàng hóa trên các cơ sở kinh doanh nhập về có giá rẻ hơn thị trường, nhưng khi bán cho người tiêu dùng thì giá bằng các sản phẩm đúng trọng lượng. Như vậy người tiêu dùng bị "móc túi" mà không hề hay biết.

Tiến Hiệp

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *