Tiền và Hàng 24/11/2014 07:24

Ôtô càng đắt càng bán chạy, Tây choáng dân Việt chơi xe sang

Hai ngày, gần 200 ô tô sang tiền tỷ được bán hết veo. Điều lạ là, xe càng đắt càng bán chạy, xe nhập khẩu làm mẫu trưng bày cùng được tranh nhau mua bằng hết. Nhìn cảnh cảnh, các hãng xe Âu – Mỹ thực sự phát sốt với độ chơi xe của dân giàu Việt Nam.

Thông tin từ các hãng xe cho biết, 2 ngày đầu tiên của Vietnam Motorshow 2014 đã có 194 xe được khách hàng ký hợp đồng mua, trong đó chủ yếu là xe sang. Ngay cả mẫu xe Mercedes S500 4Matic Coupe có giá 7,19 tỷ đồng đã có khách.

 

Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, doanh số xe Mercedes từ đầu năm đến nay đạt gần 2.000 chiếc, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, các dòng Mercedes-Benz cao cấp như S và E lại bán chạy hơn những dòng xe hạng C có giá mềm hơn.

 

xe-sang, thị-trường, ô-tô, Motorshow, mẫu, doanh số, bán, khách hàng, triển-lãm.
 

Audi cũng ghi nhận mức tăng doanh số gần 30% trong cùng kỳ. BMW cũng cho biết đã bán được 1.000 xe sang từ đầu năm đến nay.

 

Đại diện các DN nhập khẩu xe sang cho biết doanh số bán xe sang cuối năm sẽ bằng khoảng 35% so với cả năm.

 

Từ nay đến cuối nhu cầu về xe sang sẽ tăng mạnh, nhiều mẫu xe nhập khẩu có nguy cơ bị chậm giao hàng do thủ tục nhập khẩu và đăng kiểm ngày càng phức tạp, kéo dài.

 

Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAWA), ông Metelo Arias cho rằng, xe nhập khẩu đang có xu hướng tăng nhanh và luôn được người tiêu dùng chọn mua, kể cả các loại xe sang có giá nhiều tỷ đồng. Đây là điều các DN sản xuất lắp ráp xe trong nước phải quan tâm.

 

xe-sang, thị-trường, ô-tô, Motorshow, mẫu, doanh số, bán, khách hàng, triển-lãm.
 

Trên thực tế, thời gian qua nhiều mẫu xe nhập khẩu cứ nhập về đến đâu là hết hàng đến đó dù giá không hề rẻ.

 

Thời gian tới, thuế nhập khẩu ô tô từ các nước Asean giảm mạnh, xe nhập sẽ còn tràn vào dễ dàng hơn. Không những thế, khi Asean miễn thuế đối với ô tô nhập khẩu từ các quốc gia thành viên của hiệp định hợp tác kinh tế như Nhật Bản, Hàn Quốc... sẽ khiến cho ô tô nhập khẩu có tính cạnh tranh cao hơn về giá so với các sản phẩm lắp ráp trong nước.

 

Nhìn vào Vietnam Motorshow 2014 sẽ thấy rõ, xe lắp ráp trong nước hoàn toàn lép vế trước xe sang nhập khẩu. Theo các DN, để cạnh tranh với xe nhập khẩu, không còn cách nào khác, các mẫu ô tô lắp ráp trong nước sẽ phải đẩy mạnh kích cầu bằng cách giảm giá, tăng khuyến mãi và xây dựng hệ thống dịch vụ hậu mãi tốt và tất nhiên người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi.

 

Làm ăn được, các hãng xe sang liên tiếp mở rộng và nhập khầu nhiều loại xe đắt tiền về Việt Nam.

Mới đây, Mercedes-Benz đã chào hàng chiếc S500 4Matic Coupe của. Đây là sản phẩm hội tụ gần như tất cả các tinh hoa công nghệ của hãng xe Đức. Giá của chiếc xe này là 7,19 tỷ đồng.

 

Cùng đợt này, Mercedes-Benz cũng giới thiệu 20 mẫu xe sang tiền tỷ. Ngoài S500 4Matic Coupe phải kể đến 2 chiếc xe thể thao mui xếp ấn tượng SL 400 2LOOK Edition và SLK 350 CarbonLOOK Edition.

 

xe-sang, thị-trường, ô-tô, Motorshow, mẫu, doanh số, bán, khách hàng, triển-lãm.
 

Audi ra mắt cùng lúc 3 “chủ lực” là A3 sportback, A7 Sportback và Audi Tourist Trophy (TT). Trong đó, “át chủ bài” của Audi năm nay là Audi TT Coupe có giá 1,78 tỷ đồng; Audi A7 Sportback có giá từ 3,3 tỷ đồng.

 

BMW chào hàng 8 mẫu xe hạng sang và 3 dòng xe MINI. Các dòng xe X1, X3, X4, X5, X6 sẽ hiện diện đầy đủ tại đây. Trong đó có 2 chiếc BMW M3 và BMW 4 Series Gran Coupe được chú ý, Tất cả các mẫu xe này dều có giá hàng tỷ đồng. Ngay cả thương hiệu MINI nhỏ gọn cũng có giá trên 1 tỷ đồng.

 

Hai dòng xe thương hiệu Land Rover và Jaguar, đã giới thiệu cùng lúc 3 mẫu xe mới nhất là dòng xe thể thao hai cửa F-Type, dòng xe XF và dòng xe XJ.

 

Tương tự, Lexus có 6 mẫu xe đẳng cấp, bao gồm mẫu xe mới ra mắt GX 460, cùng các phiên bản mới nhất của LS 460L, GS 350, LX 570, RX 350, ES 350.

 

Infiniti trưng bày mẫu xe QX60. Có giá mềm hơn hai “người anh em” đã bán trước đó là QX70 và QX80, chiếc Infiniti QX60 sẽ tham gia phân khúc crossover cỡ trung hạng sang vốn khá ít xe.

Theo Trần Thủy

Vietnamnet

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *