Tiền và Hàng 15/06/2015 16:01

Người Úc hào hứng với trái vải tươi của Việt Nam

FICA - Trái vải tươi của Việt Nam đang bắt đầu được bày bán tại các cửa hàng Úc sau lô hàng đầu tiên tới MelBourne ngày 12/6.

Người Úc hào hứng với trái vải tươi của Việt Nam

Các nhân viên ĐSQ Úc cùng “chia vui” với sự kiện trái Vải Việt Nam tiếp cận được thị trường Úc một cách “chính danh”.


Ngày 15/6, thông tin từ  Đại sứ quán Australia (Úc) tại Việt Nam cho biết: Trước sự kiện này, ngài Hugh Borrowman -  Đại sứ Australia tại Việt Nam đã tỏ ra  phấn khích với chia sẻ:  Tôi rất vui mừng trước sự kiện thị trường Úc đã mở cửa đón nhận trái vải tươi từ Việt Nam. Những lô hàng đầu tiên đã tới Melbourne vào ngày 12/6/2015  và đã nhanh chóng được chuyển đến các cửa hàng ở Australia...

 

“Thật tuyệt vời khi người tiêu dùng Úc sẽ có cơ hội nếm thứ quả ngon này ngay trong mùa vải 2015, tôi chắc chắn người dân Úc sẽ đón nhận sản phẩm chất lượng cao và đầy hương vị này – giống như người Việt đang được nếm các loại hoa quả tươi của Úc như nho, cam và cherry", Ngài đại sứ chia sẻ thêm.

 

Vải tươi được chế biến để xuất khẩu
Vải tươi được chế biến để xuất khẩu

 

Ngài Đại sứ cũng đưa ra bình luận: “Việc hoàn tất các điều kiện và thủ tục nhập khẩu trái vải tươi vào Úc là tập hợp của rất nhiều nỗ lực đáng ghi nhận của Cục Bảo vệ Thực vật Việt Nam, ngành trồng vải của Việt Nam và Bộ Nông nghiệp Australlia.”

 

Trái vải tươi nhập từ Việt Nam sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu sử dụng sản phẩm này ở Úc, bởi vải từ Việt Nam được trồng trái vụ với vải trồng ở Úc.

V.Khuê
Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *