Tiền và Hàng 08/03/2015 19:24

Người bán nhiều hơn người mua, hoa 8/3 vừa rẻ, vừa ế

FICA - Thị trường hoa tươi cho ngày 8/3 năm nay trên địa bàn TP Đà Nẵng khá trầm lắng mặc dù giá hoa không cao như dịp lễ Valentine vừa qua.

Khảo sát tại nhiều điểm bán hoa của các bạn sinh viên, các shop chuyên kinh doanh hoa tươi cũng như chợ hoa sỉ trên đường Phạm Phú Thứ không khí mua bán khá vắng vẻ.

 

Cô Ninh, tiểu thương kinh doanh hoa tươi tại chợ hoa sỉ trên đường Phạm Phú Thứ cho biết: “Giá các loại hoa dịp này khá rẻ. Mỗi bó hoa hồng đỏ Đà Lạt có giá từ 120 - 150 ngàn đồng/bó (50 bông- tùy loại), các màu khác: hồng, vàng: 80 - 100 ngàn đồng/bó (50 bông);  hoa hồng Hà Nội: 100 ngàn đồng/bó (50 bông), các loại hoa khác, giá tương đương ngày thường.

 

Thị trường hoa tươi 8/3 năm nay trên địa bàn TPD Đà Nẵng khá trầm lắng.

Thị trường hoa tươi 8/3 năm nay trên địa bàn TPD Đà Nẵng khá trầm lắng.

 

Cô Ninh cũng cho biết, dịp lễ năm nay không được sôi động như năm ngoái, người bán ít mà người mua cũng ít.

 

Tương tự, tại nhiều tuyến đường lớn, trước cổng các trường học, cũng người bán thì nhiều nhưng người mua thì ít. Mỗi lần có khách đang ngang qua, các bạn sinh viên tranh nhau mời tíu tít. Có những nhóm sinh viên, do không có khách mua nên tranh thủ đánh bài cho vui.

 

Tại chợ bán sĩ, mỗi có hồng đỏ Đà Lạt có giá 120 - 150 ngàn đồng/bó.

Tại chợ bán sĩ, mỗi có hồng đỏ Đà Lạt có giá 120 - 150 ngàn đồng/bó.

 

Bạn Hoàng, trưởng nhóm sinh viên bán hoa trên đường Điện Biên Phủ cho biết: “Nhóm chúng em gồm các bạn sinh viên nhiều trường. Hoa được chúng em mua ở chợ hoa sỉ. Mỗi bông hoa hồng được bán với giá 10 ngàn đồng/bông (có bao bóng bọc bên ngoài). Bọn mới dọn hàng ra sáng nay và rất ít người mua. Hy vọng chiều nay có nhiều khách hơn”.

 

Những điểm bán hoa của các bạn sinh viên vắng người mua.

 

Những điểm bán hoa của các bạn sinh viên vắng người mua.

 

So với những điểm bán hoa của các bạn sinh viên thì những shop chuyên kinh doanh hoa tươi đông khách hơn nhưng cũng không phải là sôi động.

 

Một chủ shop hoa tươi trên đường Tôn Đức Thắng cho biết: “Giá hoa dịp này không phải là cao, đối tượng là tất cả chị em phụ nữ chứ không bị bó hẹp như ngày Valentine và 20/11 nhưng sức tiêu thụ vẫn khá yếu. Nhiều bậc phụ huynh, thay vì mua hoa cho con tặng cô thì họ chuyển qua đi phong bì cho thiết thực.

Khánh Hồng

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *