Tiền và Hàng 19/03/2014 12:11

McDonald's phục vụ hơn 400.000 lượt khách trong tháng đầu tiên

FICA - Theo ông Nguyễn Bảo Hoàng, nhà hàng đã bán được 61.980 chiếc Big Mac trong 30 ngày đầu kinh doanh.

Bloomberg dẫn nguồn tin từ đối tác tại Việt Nam của McDonald's cho biết, cửa hàng đầu tiên của hãng đồ ăn nhanh này đã phục vụ hơn 400.000 thực khách trong tháng đầu tiên kinh doanh.

Cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam của chuỗi nhà hàng lớn nhất thế giới này đã chính thức khai trương tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 8/2 vừa qua. Theo ông Nguyễn Bảo Hoàng, chủ sở hữu Good Day Hospital - đối tác nhượng quyền tại Việt Nam của McDonald's, có khoảng 22.500 khách hàng đã đến McDonald's trong ngày hoạt động đầu tiên.

"Số lượt khách hàng đến trong tháng đầu tiên đã vượt xa những gì chúng tôi kỳ vọng", ông Nguyễn Bảo Hoàng cho biết tại một hội thảo đầu tư diễn ra hôm qua tại TPHCM, tuy nhiên không đưa ra con số mục tiêu ban đầu. Theo ông Hoàng, nhà hàng đã bán được 61.980 chiếc Big Mac trong 30 ngày đầu kinh doanh.

Ông Hoàng cũng chia sẻ thêm rằng, nhà hàng thứ 2 tại Việt Nam sẽ được mở tại TPHCM.

Đồ ăn nhanh của Mỹ du nhập vào Việt Nam kể từ những năm 2010 với một số tên tuổi lớn có thể kể tới như: Burger King Worldwide Inc ( BKW ), CKE Inc Carl Jr, Domino Pizza Inc ( DPZ ), Popeyes Louisiana Kitchen Inc ( PLKI ) và Subway. Trước đó, KFC của Yum! Brands đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1997.

Sự kiện McDonald’s gia nhập vào thị trường đồ ăn Việt Nam một lần nữa khẳng định tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam với đặc thù là quốc gia có dân số trẻ. Sự hội nhập của văn hóa phương Tây cùng với thu nhập người dân ngày càng tăng đã góp phần kích cầu, tăng chi tiêu cho các mặt hàng thương hiệu ngoại, khi mà đa số giới trẻ có xu hướng gắn liền thương hiệu F&B (Food & Beverage - thức ăn và đồ uống) nước ngoài với sự sành điệu.

Theo Euromonitor, thị trường thức ăn nhanh tại Việt Nam có giá trị hơn 543,6 triệu USD, tăng trưởng hằng năm tăng từ 13,9% năm 2012 lên 15% năm 2014.

Cuộc sống bận rộn và nền kinh tế phát triển cũng tạo nguồn cầu cho thị trường thức ăn nhanh. Trong thị trường này, KFC và Lotteria hiện đang dẫn đầu trong nước cả về số lượng tiêu thụ và số cửa hàng đang hoạt động.

Dù được đánh giá là thương hiệu thức ăn nhanh lớn nhất thế giới (xếp thứ 7 trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất bởi Interbrand), quyết định gia nhập thị trường của McDonald’s chậm hơn nhiều thương hiệu khác như KFC, Lotteria, Pizza Hut, Subway, Burger King và Starbucks. Tuy nhiên, nếu nhìn theo khía cạnh khác, sự có mặt của các thương hiệu đối thủ đã phần nào tạo thuận lợi cho McDonald’s trong việc thay đổi nhận thức người tiêu dùng đối với mặt hàng thức ăn nhanh.

Phương Dung

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *