Tiền và Hàng 21/06/2015 11:01

Lần đầu xuất khẩu vải thiều sang Úc

Bộ Công Thương cho biết, trong vòng một tuần (từ 12 đến 19/6), 12 tấn vải thiều của Cty Rồng đỏ đã có mặt tại thành phố Melbourne của Úc, trong khi một tấn vải thử nghiệm của Cty Fosti và Thiên Anh Minh đến thành phố Sydney.

Những lô hàng vải thiều của Việt Nam đã có mặt tại Australia. Ảnh: moit.gov.vnNhững lô hàng vải thiều của Việt Nam đã có mặt tại Australia. Ảnh: moit.gov.vn
 

Một chuyến hàng thử nghiệm gần 3,5 tấn của Cty Ánh Sao Dương sẽ đến Melbourne đầu tuần tới. Nếu các chuyến hàng thử nghiệm đầu tiên thành công, các doanh nghiệp nhập khẩu sẽ ký các hợp đồng lớn hơn. Ngay khi chuyến hàng thử nghiệm tiếp theo đến Melbourne, Thương vụ Việt Nam tại đây sẽ phối hợp Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc tổ chức “Ngày vải thiều Việt Nam tại Úc” nhằm quảng bá trái vải của Việt Nam, đồng thời kêu gọi kiều bào ủng hộ phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thương vụ đã thiết kế, in ấn tờ rơi, sách giới thiệu và hướng dẫn chế biến một số món ăn từ vải thiều theo khẩu vị của người Úc và xây dựng phim ngắn để quảng bá trên một số kênh truyền thông.

Theo Bộ Công Thương, để trái vải có chỗ đứng trên thị trường Úc, các địa phương cần nhanh chóng hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư cơ sở đóng gói, cơ sở chiếu xạ ngay tại vùng trồng.

Theo Phạm Tuyên

Tiền Phong

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *