Tiền và Hàng 13/01/2015 17:58

H5N2 và H5N8 bắt đầu bùng phát tại Đài Loan

FICA - Chủng bệnh H5N8 giống với chủng bệnh đã phát hiện tại Hàn Quốc, còn H5N2 mới xuất hiện lần đầu tiên. Bộ Công thương đề nghị các đơn vị và doanh nghiệp có biện pháp kiểm tra, ngăn ngừa dịch bệnh có khả năng lây lan sang Việt Nam.

Theo thông tin từ Vụ Thị trường châu Á - Thái Bình Dương (thuộc Bộ Công thương), ngày 11/01/2015, Cục Kiểm nghiệm Phòng dịch động thực vật Ủy ban Nông nghiệp Đài Loan (BAPHIQ) đã đưa ra thông báo công bố về tình hình bệnh dịch gia cầm tại Đài Loan.

Qua kiểm tra các trang trại nuôi trồng thủy cầm tại các huyện thành phía Nam của Đài Loan (Bình Đông, Văn Lâm, Gia Nghĩa), Đài Loan đã phát hiện nhiều trang trại nuôi ngan ngỗng có thủy cầm nuôi chứa virus cúm H5N2 và H5N8.

Thông báo cũng nêu rõ, chủng bệnh H5N8 giống với chủng bệnh đã phát hiện tại Hàn Quốc, còn H5N2 mới xuất hiện lần đầu tiên.

Cục Kiểm nghiệm Phòng dịch động thực vật Ủy ban Nông nghiệp Đài Loan đã đưa ra các biện pháp ngăn chặn dịch và thông báo với Tổ chức Dịch tễ Thế giới (OIE).

Thông báo này được Bộ Công thương đưa ra nhằm giúp các đơn vị và doanh nghiệp có biện pháp kiểm tra, ngăn ngừa dịch bệnh có khả năng lây lan sang Việt Nam.

Bích Diệp

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *