Tiền và Hàng 31/01/2016 11:13

Giá vé xe Tết tại TP.HCM tăng gấp 3 lần

Nhiều nhà xe áp dụng mức phụ thu dao động từ 40%-60% khiến cho giá vé đội lên rất nhiều. Và để mua được tấm vé về quê đón Tết, người dân sẽ phải cần đến tiền triệu.

Vé xe Tết - câu chuyện không mới nhưng chưa bao giờ hết nóng khi mỗi dịp Tết đến, người dân lại chật vật để có thể mua được tấm vé về quê sum vầy cùng gia đình sau một năm làm ăn xa nhà. Nghịch lý xảy ra khi giá xăng thì giảm liên tiếp nhưng giá vé xe Tết thì cứ trên đà tăng.

Giá vé về Quảng Ngãi trong ngày 24 Tết của một số nhà xe tại Bến xe miền Đông, TP.HCM là 1,05 triệu đồng/giường tầng 1 và 1 triệu đồng/giường tầng 2. Theo khuyến cáo của nhà xe, đến ngày 25, 26, 27 âm lịch, giá vé sẽ còn tăng nữa. Mặc dù giá vé tăng cao như vậy nhưng vẫn cháy vé.

Tuy nhiên, điều đáng nói là trong khi bảng niêm yết giá ở Bến xe miền Đông chỉ là 592.000 đồng/vé (kể cả phụ thu), giá vé bán ngoài bến lên tới 1,2 triệu đồng/vé.

Rất có thể, việc các nhà xe ngoài bến này tăng giá vé liên quan đến việc không có người kiểm soát. Bên cạnh đó, nguyên nhân khác của việc tăng vé là do quá nhiều người dân có nhu cầu mua vé về quê ăn Tết.

Theo Minh Xuân

VTV

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *