Tiền và Hàng 05/11/2014 12:51

Du khách Việt quỳ gối khóc lóc xin trả Iphone 6

Theo Straisttimes, sự việc hy hữu xảy ra tại một cửa hàng bán Iphone 6 ở Singapore, một khách du lịch người Việt do không hiểu ngôn ngữ đã “cháy túi” khi mua Iphone 6 tặng bạn gái.

Để xin hoàn trả lại chiếc điện thoại đắt tiền này, anh ta chỉ còn cách khóc lóc, thậm chí là quỳ gối.

 

Nam du khách người Việt làm công nhân có mức lương chỉ 4 triệu đồng/tháng tuy nhiên để bày tỏ tình cảm với bạn gái, trong chuyến du lịch Singapore, anh ta đã quyết định tặng người yêu chiếc điện thoại Iphone 6 trị giá 950 đô la Singapore (khoảng 16 triệu đồng).

 

Sau đó, nhân viên bán hàng gợi ý anh mua thêm gói bảo hành thời gian 1-2 năm. Do không rành về ngôn ngữ, người đàn ông này lại hiểu lầm gói bảo hành được tặng kèm nên chọn thời hạn là 1 năm. Hóa đơn được in ra sau đó, và anh đã ký vào hóa đơn mà không đọc kỹ.

 

Đến lúc gần rời khỏi cửa hàng, các nhân viên của cửa hàng yêu cầu vị khách trả thêm 1500 SGD (25,5 triệu đồng), nếu không sẽ không được cầm máy về. Lúc này anh mới ngã ngửa khi số tiền quá lớn, và muốn trả điện thoại để lấy lại tiền.

 

{keywords}
Du khách Việt khóc lóc tại Singapore

Những nhân viên của cửa hàng lại cười nhạo anh, còn người qua đường chẳng ai có ý định giúp. Không biết làm thế nào, anh đành quỳ xuống và khóc xin được hoàn lại tiền.

 

Cửa hàng điện thoại quyết định trả lại anh 600 đô la Singapore nhưng bạn gái không đồng ý và muốn đòi nốt số tiền còn lại. Nhân viên tại cửa hàng còn cho rằng họ sẽ không có đồng nào nếu cô báo cảnh sát.

 

Bức xúc trước hành động của cửa hàng, cô bạn gái của anh đã gọi công an tới. Tuy nhiên, trước hoá đơn có chữ ký của khách du lịch, cửa hàng điện thoại chỉ đồng ý trả cho đôi trai gái người Việt 70 đô la Singapore.

 

Rất may, với sự can thiệp của Hội bảo vệ người tiêu dùng, số tiền hoàn trả được tăng lên 400 đô la Singapore. Anh đành phải chấp nhận vì phải trở về nước và không hy vọng cơ quan chức năng có thể đòi được số tiền còn lại.

 

Qua câu chuyện trên, khách du lịch cần rút ra bài học tìm hiểu kỹ thông tin và những điều khoản cụ thể khi mua sắm ở nước ngoài. Đặc biệt, trước khi ký hoá đơn cũng cần xem xét cẩn thận để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Theo Duy Anh

Vietnamnet

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *