Tiền và Hàng 27/08/2014 09:18

Du khách người Nga giấu hơn 2kg ma túy trong bìa tạp chí

FICA - Kiểm tra đột xuất hành lý của một du khách người Nga, LLCN phát hiện hơn 2kg ma túy - khoảng 20 tỷ đồng được cất giấu, ngụy trang tinh vi.

2,8kg cocain bị lực lượng chức năng thu giữ
2,8kg cocain bị lực lượng chức năng thu giữ
 
Sáng 27/8, Đội Kiểm soát phòng chống ma tuý - Cục Hải quan TP.HCM cho biết, đã có kết quả giám định 2,8 chất bột máu trắng cất trong hành lý của nữ hành khách người Nga Dapirka Maria (28 tuổi, đi từ Singapore về đến Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN650) là cocain.

Trước đó, ngày 23/8, lực lượng an ninh sân bay và các đơn vị nghiệp vụ đã phát hiện nghi vấn có ma túy cất giấu trong hành lý của một du khách nước ngoài nên đã đưa đối tượng và toàn bộ hành lý vào phòng kiểm tra trọng điểm của hải quan để thực hiện kiểm tra thủ công.

Kết quả trong chiếc valy ký gửi có 2 gói hàng chứa chất bột màu trắng, nặng 1,87 kg được bọc nylon cất giấu trong hai bên thành một chiếc túi xách nhỏ. Ngoài ra, lực lượng kiểm tra còn phát hiện 0,93 kg ma tuý cất giấu trong quyển tạp chí nước ngoài, với thủ đoạn cực kỳ tinh vi. Theo đó, toàn bộ số ma tuý này được dàn mỏng trên mặt nylon, ép chặt bên trong 2 bên bìa quyển tạp chí.

Sau khi có kết quả giám định, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy phối hợp với Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang. Toàn bộ tang vật và hồ sơ vụ án đã được bàn giao cho Công an TP.HCM để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Trung Kiên

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *