Tiền và Hàng 15/05/2014 20:25

Doanh nghiệp Việt muốn trồng thanh long ở Bắc Úc

FICA - CT Group vừa tiết lộ kế hoạch đầu tư trang trại trồng thanh long lên tới 10.000 ha ở Vùng Lãnh phổ Bắc Úc. Tập đoàn CT của Việt Nam hy vọng sẽ phát triển trang trại thanh long lớn nhất tại Úc và dự kiến sẽ trồng vụ đầu tiên tại Vùng Lãnh thổ Bắc Úc trong năm 2014.

Thương vụ Việt Nam tại Austrailia dẫn lời Bộ trưởng Công nghiệp Vùng lãnh thổ Bắc Úc Willem Westra van Holthe cho biết, Tập đoàn CT đang ấp ủ kế hoạch trở thành một trong những nhà xuất khẩu thanh long lớn nhất thế giới.

“Hiện ở Việt Nam, Tập đoàn này đang sở hữu nhiều trạng trại có quy mô nhỏ. Điều này khiến việc quản trị chuỗi cung ứng gặp khó khăn. Bởi vậy, họ muốn phát triển những trang trại quy mô lớn. Và Vùng lãnh thổ Bắc Úc là một trong những địa điểm đang được họ nghiên cứu một cách nghiêm túc để đầu tư. Họ tính trồng thanh long với quy mô khoảng 10.000 ha ở Bắc Úc”.

Ngày 9/5, Tập đoàn CT đã ký Thỏa thuận Hỗ trợ Dự án với Chính quyền Vùng Lãnh thổ, mở đường cho kế hoạch trồng 10.000 ha thanh long tại đây. Chủ tịch công ty, ông Trần Kim Chung cho rằng Bắc Úc có điều kiện trồng trọt lý tưởng và công ty dự kiến sẽ đầu tư khoảng 100 triệu USD trong kế hoạch này. Dự kiến dự án này có thể sử dụng khoảng 500 lao động.

Phương Dung

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *