Tiền và Hàng 08/02/2015 11:19

Đại gia tuần:"Thượng đế" bông hồng vàng, ra tù vẫn... đại gia

Nhiều đại gia bỏ cả trăm triệu đồng để mua hoa hồng bằng vàng nguyên chất cho ngày Valentine.

Hoa hồng vàng giá 200 triệu đồng

 

Mùa Valentine năm 2015 nhiều đại gia bỏ cả trăm triệu để mua hoa hồng bằng vàng nguyên nhất tặng vợ.

 

Nếu như mùa Valentine năm ngoái hoa hồng dát vàng 24k giá 3 triệu đồng gây sốt trên thị trường thì năm nay, một số đại gia sẵn sàng "bạo chi" mua hoa hồng bằng vàng nguyên chất giá 200 triệu tặng người phụ nữ của mình.

 

Theo đại diện công ty này, hoa hồng làm bằng vàng được nhiều người ưa chuộng bởi ngoài vẻ đẹp thẩm mĩ còn có giá trị lưu giữ rất lâu. Nắm bắt được giá trị đó, mùa Valentine năm nay, công ty đã chế tác ra bông hồng bằng vàng nguyên chất, có khối lượng 5,1 lượng, giá 200 triệu đồng/bông.

 

Cận cảnh bông hồng có giá “khủng” do một công ty chế tác vừa tung ra thị trường Valentine năm nay.
Cận cảnh bông hồng có giá “khủng” do một công ty chế tác vừa tung ra thị trường Valentine năm nay.

 

Do đây là món quà có giá trị cao nên không phải ai cũng có nhu cầu mua. Hiện tại, công ty chỉ chế tác 5 bông hồng bằng vàng nguyên chất trong mùa Valentine theo đơn đặt hàng của khách.

 

Đang có nhu cầu mua quà đặc biệt tặng vợ, anh Ngọc (Ba Đình, Hà Nội) đang được nhân viên tư vấn về cách chọn quà. Anh Ngọc cho biết, những món quà bằng vàng giá khá đắt nhưng sẽ có giá trị lưu giữ rất lâu. Vì vậy, dù chưa tới ngày Valentine nhưng anh đã tìm mua trước vì sợ hết hàng. “Với món quà làm bằng vàng này, tôi tin sẽ đem đến sự bất ngờ cho vợ trong ngày Valentine”, anh Ngọc hào hứng.

 

Đại gia ra tù vào tội vẫn giàu

 

Ông Bùi Xuân Hải (Hải đồ cổ) sinh năm sinh 1943, ở Hưng Yên, nhưng gia đình sống ở Hải Phòng từ năm 1927. Năm 1965, ông tốt nghiệp đại học, về dạy học ở Hưng Yên. Thời gian này, ông được học trò tặng chiếc bình cắm hoa.

 

Ông Hải thành lập công ty Công ty tư doanh Haivinaco vào năm 1988 sau khi ra tòa với tội danh "trùm buôn lậu đồ cổ". Hôm ấy, Hải đồ cổ đi hầu tòa bằng xe Volga, kính trắng, complet trắng, xách cặp ngoại giao màu đen. Tòa án luận tội: Hải có đầu cơ, nhưng không trục lợi (?) và kèm một cái án 20 tháng tù.

 

Ông Bùi Xuân Hải
Ông Bùi Xuân Hải

 

Mãn hạn tù, 17 giờ ngày đầu tiên được tha về tới Hải Phòng, thì 19 giờ ông đến ngay nhà Bí thư, Chủ tịch TP. Hải Phòng xin lập xí nghiệp tư doanh.

Chỉ sau 3 năm, ông là chủ nhân duy nhất của một cơ đồ gồm 4 xí nghiệp, 1 trường đào tạo hàng ngàn học sinh học nghề. Hàng sứ mỹ nghệ cao cấp được làm bằng những bàn tay tài hoa của ông Hải có mặt ở Venise (Italia), London (Anh), sang Châu Phi, đến Nhật Bản...

 

Thế nhưng ông Hải càng làm thì càng lỗ bởi các cơ chế tài chính (xuất khẩu ủy thác) bất công thời đó. Thay vì bán hàng lấy tiền, ông Hải được Nhà nước trả bằng 10 ôtô công tắc điện! Mùa hè nhận giày cao cổ lông thú, mùa đông có áo mayô! Thế là ông vướng vào vòng lao lý vì không trả nợ đúng hạn. Khi ông Hải ra tù Haivinaco sập tiệm.

 

7 năm sau, ông Hải lại bị bắt giam vì vi phạm Luật Đất đai và bị ngồi tù 14 tháng. Ngồi tù lần thứ 4 khi đã xấp xỉ tuổi 60, ông vẫn miệt mài nghiên cứu và hoàn thành công nghệ vẽ vàng ròng lên đồ sứ trước khi đem nung. Ra tù, trắng tay, nhưng ông Hải không còn thời gian để buồn nản.

 

Ông nhanh chóng lập xưởng sứ cao cấp vẽ vàng. Đây cũng là trung tâm đào tạo nghề cho các học viên đủ thành phần, lứa tuổi, đến từ nhiều vùng miền.

 

Giờ đây đã hơn 70 tuổi, "Hải đồ cổ" vẫn miệt mài với công nghệ kỹ thuật cao - vẽ vàng lên sứ. Ông đang có khát vọng biến Hải Phòng thành “vương quốc gốm sứ” của thế giới, đặc biệt là công nghệ vẽ vàng lên gốm sứ sẽ đánh bại nền gốm sứ nổi tiếng của Trung Quốc.

 

Theo Vân Nhi (Tổng hợp)

Đất Việt

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *