Tiền và Hàng 30/01/2015 07:19

Đà Nẵng: Kiên quyết xử lý “xe dù” và hiện tượng “làm giá” vé xe dịp Tết

FICA - Đà Nẵng sẽ kiên quyết xử lý “xe dù” hoặc xe khách núp bóng xe “hợp đồng” làm hỗn loạn trật tự vận tải và hiện tượng đầu cơ, “làm giá” vé xe Tết.

Ông Lê Văn Trung - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng khẳng định tại buổi họp báo chiều 29/1 về kế hoạch triển khai phục vụ vận tải trong dịp Tết nguyên đán và Lễ hội Xuân Ất Mùi 2015. Buổi họp báo do Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng và Công ty CP Vận tải và Thương mại Phú Hoàng (Taxi Tiên Sa) phối hợp tổ chức.
 

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng đồng thời cho biết ngành chức năng sẽ kiểm soát việc yêu cầu các đơn vị giảm cước vận tải tương xứng với mức giảm giá nhiên liệu trong thời gian này.

Theo đó, Sở sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kiên xử lý các trường hợp sai phạm.

Kiên quyết xử lý  “xe dù” và hiện tượng “làm giá” vé xe dịp Tết
Giá vé xe Tết được niêm yết công khai, Đà Nẵng khẳng định sẽ mạnh tay xử lý nếu phát hiện "xe dù" và hiện tượng đầu cơ, "làm giá" vé xe Tết
 

Theo ông Lê Viết Hoàng - Giám đốc Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng, hiện Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng đã bán ra 12.750 vé phục vụ người dân đi lại trong dịp Tết. Bến xeTrung tâm TP cũng đã sớm có kế hoạch tăng cường xe, đảm bảo đủ phục vụ người dân đi lại trong dịp Tết.

Cụ thể, trước Tết, có hơn 300 truyến xe đi các tỉnh miền Bắc (Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Nghệ An…) và các tuyến đi các tuyến Tây Nguyên (Đắc Lắc, Đắc Nông, Gia Lai…); giáp Tết (từ 27 đến 30 tháng Chạp âm lịch) có gần 300 tuyến tập trung vào các tuyến ngắn từ Đà nẵng đi Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, các huyện miền núi Quảng Nam. Sau Tết, bến xe Trung tâm TP sẽ tăng cương tuyến từ Đà Nẵng trở vào các tỉnh phía Nam theo thường lệ nhu cầu đi lại trong dịp Tết của người dân.

Về mức giá cước vận tải, hiện nhà xe các tuyến xuất phát từ Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng đã giảm từ 7% - 2% . “Cước vận tải không chỉ tính toán dựa trên giá nhiên liệu, mà còn nhiều khoản đầu tư cho phương tiện và tiền lương lái xe…, nên tùy nhà xe, tùy tuyến sẽ có mức giảm giá cước vận tải khác nhau” - đại diện Bến xe Trung tâm TP lý giải mức giảm cước vận tải khác nhau.

Riêng trong dịp Tết, cước vận tải các tuyến cao điểm có tăng phụ phí theo mức đã đăng ký với ngành chức năng, và giảm giá cước cho hành khách đi lượt về để cân đối doanh thu của nhà xe.

Về cước taxi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, ông Lê Vinh Quang - Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và Thương mại Phú Hoàng khẳng định hiện taxi Tiên Sa và nhiều hãng taxi hoạt động trên địa bàn thành phố đã sớm giảm giá cước về mức bằng với năm 2009 khi giá nhiên liệu liên tục giảm trong thời gian qua. Đồng thời, cũng nhấn mạnh việc tính toán cước vận tải taxi không chỉ dựa trên giá nhiên liệu mà còn dựa trên các khoản  đầu tư phương tiện, nhân sự…Mức giảm cước taxi đã được cân nhắc kỹ lưỡng, hợp lý , tương xứng với mức giảm giá nhiên liệu.

Đình Hòa - Khánh Hiền

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *