Tiền và Hàng 17/02/2015 06:34

Cuối năm dạo phiên chợ Tết trên hòn đảo 3.000 dân

FICA - Đó là phiên chợ Tết trên đảo Trí Nguyên (phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Ngày Tết, phiên chợ nhộn nhịp với đủ “hương vị” từ đất liền như bánh tét, lá dong, kiệu, hoa cúc, chuối…

Sau khoảng 15 phút đi đò, sáng 16/2 (nhằm 28 tháng Chạp), PV Dân trí đã có mặt tại đảo Trí Nguyên. Đây là hòn đảo có gần 700 hộ dân với khoảng 3.000 người, chủ yếu mưu sinh bằng nghề đi biển.

 

Ngày cuối năm, thời tiết trong xanh, đảo hiện ra hiền hòa với hàng trăm tàu cá, ghe thuyền nối nhau đậu san sát. Nơi có lẽ nhộn nhịp nhất trên đảo là phiên chợ Tết cuối năm. Khác với ngày thường, chợ Tết trên đảo họp từ lúc mặt trời chưa mọc cho đến tối mịt mới tan.

 

Hàng hóa bày bán ở chợ Tết rất phong phú, hầu như không thiếu một thứ gì so với đất liền như: chuối mốc buồng, hoa quả chưng tết, bánh tét, mứt, bánh chưng, hoa cúc… Tất cả những thứ ấy đủ để cho bà con ngư dân trên đảo thỏa sức mua sắm để chuẩn bị cho Tết.

 

Chị Lê Thị Liên (xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang), một người bán hàng ở chợ Tết đảo Trí Nguyên, chia sẻ: “Tôi từ đất liền ra đây bán hàng Tết cho bà con trên đảo. Ngày Tết, hàng hóa chở ra nhiều, người mua đông nên hôm nào cũng 8 hoặc 9 giờ tối mới về đến nhà”.

 

Điều đáng nói, dù là đảo, nhưng hàng hóa, nhất là loại hoa Tết, giá cả không cao hơn so với đất liền. Anh Giỏi, một người bán hoa cúc cho biết: “Giá cúc vàng pha lê tôi bán ở đây cũng không cao so với ở đất liền. Hiện cúc chậu lớn có giá 250.000-270.000 đồng/chậu; cúc chậu bé 160.000.180.000 đồng/chậu. Năm nay tôi chở ra đảo 350 chậu cúc, dự kiến sẽ bán hết trước Tết”. Một số hình ảnh được PV Dân trí ghi nhân tại đảo Trí Nguyên:

 

Sắc xuân ngập tràn đảo Trí Nguyên.
Sắc xuân ngập tràn đảo Trí Nguyên.

 

Đảo Trí Nguyên có gần 700 hộ dân với khoảng 3.000 người.

Đảo Trí Nguyên có gần 700 hộ dân với khoảng 3.000 người.

 

Phiên chợ Tết trên đảo Trí Nguyên.
Phiên chợ Tết trên đảo Trí Nguyên.

 

Bánh tét được bày bán trên đảo.

Bánh tét được bày bán trên đảo.

 

Người dân trên đảo mua chuối Tết.
Người dân trên đảo mua chuối Tết.
 
Dân đảo Trí Nguyên chở Tết về nhà.
Dân đảo Trí Nguyên chở Tết về nhà.

 

Viết Hảo

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *