Tiền và Hàng 04/03/2015 17:00

Chợ Rằm tháng giêng: Thịt cá ế ẩm, rau củ quả "lên hương"

FICA - Mặc dù giá tăng “đột biến” nhưng do nhu cầu của người dân trong ngày rằm lớn thứ 2 trong năm nên các gian hàng bán hoa cúng và rau củ quả vẫn tấp nập khách.

Sáng nay, theo ghi nhận của phóng viên tại một số điểm bán hoa quả trên địa bàn TP. Cần Thơ, như: chợ Xuân Khánh, chợ Tân An, chợ An Bình…, tình hình giá cả một số loại hoa phục vụ cho ngày rằm như: hoa huệ, vạn thọ, cúc… đều tăng giá gấp đôi so với ngày thường.

 

Cụ thể, đối với huệ trắng loại thấp nhất từ 3.000 – 4.000 đồng/nhánh (ngày thường cao nhất 3.000 đồng/nhánh), loại 1, 2 có giá từ 7.000 – 9.000 đồng/nhánh ( ngày thường từ 3.000 – 5.000 đồng/nhánh); huệ đỏ, có giá từ 8.000 – 10.000 đồng/nhánh (ngày thường từ 5.000 – 7.000 đồng/nhánh). Riêng vạn thọ, ngày thường có giá cao nhất cũng 5.000 đồng/ nhưng sáng nay có giá từ 8.000 – 10.000 đồng/ nhánh.

 

Giá các loại huệ trắng, đỏ gần như tăng giá gấp 2 lần so với ngày thường
Giá các loại huệ trắng, đỏ gần như tăng giá gấp 2 lần so với ngày thường
 
Một tiểu thương ở chợ Xuân Khánh cho biết, những dịp như tết và những ngày rằm lớn như thế này người dân có nhu cầu mua hoa về cúng, đi chùa nhiều nên năm nào cũng vậy, đến dịp này là giá huệ tăng gần gấp 2 lần. Tuy nhiên, năm nay bà con trồng huệ tương đối trúng mùa nên bông huệ không bị khan hiếm như những năm trước.
 

Cũng tại các chợ, các loại rau củ quả và đặc biệt là các mặt hàng chay, như đậu hủ, chả… quầy nào cũng đắt khách, chỉ có điều những mặt hàng này không tăng giá như các loại bông cúng. Tuy nhiên với mặt hàng nấm rơm, dưa leo, giá cao ngất ngưởng, với nấm rơm từ 70.000 – 90.000 đồng/kg; lưa leo 20.000 – 25.000 đồng/kg.

 

Giá các loại huệ trắng, đỏ gần như tăng giá gấp 2 lần so với ngày thường
Trong khi các sạp hàng hoa, củ, quả, thực phẩm chay đắt hàng thì các sạp bán thịt, cá, gà vịt... rơi vào cảnh ế ẩm.

 

Chị Nguyễn Thị Hoa – nhà ở phường An Bình cho biết: “Một năm có 2 ngày rằm lớn, do vậy dù giá các loại hoa có tăng mấy thì gia đình tôi cũng phải mua vài chục để đi cúng chùa. Ngoài ra, cũng mua một số rau, củ quả làm mâm cơm chay cúng Phật và tổ tiên. Riêng các mặt hàng rau, củ quả, đậu hủ thì giá chỉ tăng nhẹ so với ngày thường từ 5 -10% nên cũng chấp nhận được.”

 

Trong khi các sạp hàng chay, rau, củ quả đắt hàng trong ngày rằm tháng giêng thì các sạp bán thịt, cá… tại một số chợ rơi vào cảnh ế ẩm. Theo các tiểu thương ở các chợ cho biết, lượng hàng bán ra so với ngày thường giảm hơn 50%, tuy nhiên do biết trước đa số các tiểu thương đã chủ động lấy ít hàng để không bị thua lỗ.

 

Nguyễn Hành
Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *