Tiền và Hàng 28/04/2015 10:03

Chiếc nhẫn vàng to nhất thế giới - 64 kg

Chiếc nhẫn vàng to nhất thế giới của Dubai được ghi vào sách kỷ lục Guinness thế giới nặng tổng cộng 64 kg và được gắn hơn 5 kg đá Swarovski.


Tác giả bên chiếc nhẫn vàng lớn nhất thế giới tại Dubai.

 

Chiếc nhẫn này có chu vi 2,2m, đường kính bên trong là gần 0,5 m. Đã có 55 công nhân làm việc trong 45 ngày liên tục, mỗi ngày 10 tiếng để hoàn thiện tác phẩm này. Theo giá vàng hiện nay thì chiếc nhẫn này đang có mức giá khoảng gần 3 triệu USD, tương đương khoảng 60 tỷ đồng.

Kể từ khi ra đời đến nay, chiếc nhẫn vàng lớn nhất thế giới có tên Najmat Taiba đã tăng giá 5,5 lần.

Theo trang Luxpresso, chiếc nhẫn khổng lồ này là tài sản của hãng sản xuất nữ trang Taiba ở Saudi Arabia. Najmat Taiba - có nghĩa là "Ngôi sao của Taiba” - được làm từ 58,7 kg vàng 21k vào năm 2000, khi giá vàng mới chỉ ở mức 250 USD/oz. Đến nay, giá vàng đã lên 1.600 USD/oz, nâng giá trị của chiếc nhẫn lên 3 triệu USDtừ mức 547.000 USD ban đầu.


Ngoài nguyên liệu chính là vàng, chiếc nhẫn có một không hai này còn được gắn 5,1 kg đá quý, trong đó có 615 viên pha lê Swarovski.

 

Chiếc nhẫn có trọng lượng 63,856 kg. Sách Kỷ lục thế giới Guinness và Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) đã cùng công nhận đây là chiếc nhẫn lớn nhất thế giới.

 

Nhờ chính sách tự do mậu dịch và miễn thuế kinh doanh, mỗi gram vàng 24K ở khu chợ Gold Souk (Dubai) chỉ có giá trên dưới 30 USD.

 

Hiện chiếc nhẫn đang được trưng bày tại cửa hiệu nữ trang Kanz Jewellery ở Dubai, trở thành điểm nhấn đối với du khách và người mua hàng tại khu chợ vàng nổi tiếng của thành phố này.

Theo Xây dựng

 

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *