Tiền và Hàng 07/01/2015 15:25

Bộ Tài chính yêu cầu giảm giá phân bón, thức ăn chăn nuôi

Bộ Tài chính vừa có văn bản đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo rà soát lại giá các mặt hàng phân bón, thức ăn chăn nuôi cho phù hợp với yếu tố đầu vào.

Trong công văn số 87/BTC-QLG, Bộ Tài chính nêu rõ, giá mặt hàng phân đạm urê, phân NPK, thức ăn chăn nuôi chưa thể hiện rõ xu hướng giảm trong khi từ quý 3 năm ngoái, giá các nguyên liệu chính trên thị trường thế giới và giá xăng, dầu trong nước giảm mạnh. 

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Đặc biệt, từ ngày 1/1, thuế giá trị gia tăng mặt hàng phân bón, thức ăn cho gia súc, gia cầm từ 5% đã chuyển sang đối tượng không chịu thuế.

Qua đó, lãnh đạo Bộ Tài chính đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân đạm urê, phân NPK, thức ăn chăn nuôi thực hiện rà soát chi phí đầu vào, thực hiện giảm giá.

Với trường hợp vi phạm, văn bản của Bộ Tài chính nhấn mạnh: “Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.”

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng đề nghị các đơn vị địa phương lập kế hoạch kiểm tra, thanh tra về chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong sản xuất, kinh doanh các mặt hàng trên./.

Theo TTXVN

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *