Tiền và Hàng 05/04/2018 09:00

Bitcoin rớt giá thảm, xuống dưới 7.000 USD

Giá đồng Bitcoin giảm xuống dưới 7.000 USD vào hôm qua (4/4) trong khi đồng Ethereum giảm hơn 9% còn đồng Ripple giảm hơn 10% xuống chỉ còn 50 cent.

 
Các chuyên gia cho biết đồng Bitcoin rớt giá là do thị trường chứng khoán giảm điểm chứ không phải do chiến tranh thương mại. (Nguồn: Getty Images)
Các chuyên gia cho biết đồng Bitcoin rớt giá là do thị trường chứng khoán giảm điểm chứ không phải do chiến tranh thương mại. (Nguồn: Getty Images)

Theo số liệu từ trang web của ngành công nghiệp tiền ảo CoinDesk, mức giá của đồng tiền ảo lớn nhất thế giới đã giảm 8% xuống còn 6.782,64 USD.

Ông Mati Greenspan, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của eToro cho biết động thái này ít liên quan đến những mối lo ngại gần đây về cuộc chiến thương mại toàn cầu mà liên quan nhiều hơn tới việc các nhà đầu tư đánh giá tài sản trong danh mục đầu tư và cố gắng gán giá trị cho chúng.

Ông nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng: “Tôi nghĩ rằng có một sự liên quan mật thiết trong cách thức quản lý danh mục đầu tư của họ với việc tiền ảo ngày càng trở nên tương quan với thị trường chứng khoán, đặc biệt trong vài tuần gần đây”.

Bên cạnh đó, đồng Ethereum và Ripple, hai loại tiền ảo lớn thứ hai và lớn thứ ba trên thị trường cũng đều rớt giá mạnh vào hôm qua.

Cụt thể, đồng Ethereum giảm hơn 9% xuống còn 375,31 USD trong khi đồng Ripple giảm hơn 10% xuống chỉ còn 50 cent.

Ngoài ra, Trung Quốc vừa đã công bố mức thuế mới đối với 106 mặt hàng nhập khẩu của Mỹ, một động thái đã làm rung động các nhà đầu tư và làm dấy lên thêm lo ngại về một cuộc chiến thương mại.

Theo đó, các loại tiền kỹ thuật số như Bitcoin, Ethereum, Ripple,... không được các chính phủ nước này ủng hộ nên chúng luôn là những tài sản vô cùng bấp bênh.

Ông Charles Hayter, giám đốc điều hành CryptoCompare, nói rằng các nhà đầu tư có thể “bỏ chạy” để đầu tư an toàn hơn khi các quan ngại về vấn đề bảo hộ thương mại Trung - Mỹ đang diễn ra.

Trước đó, Bitcoin đã trải qua giai đoạn tồi tệ nhất từ ​​đầu năm nay khi giảm 48% so với quý đầu tiên. Các loại tiền ảo cũng đã đạt mức giá cao nhất mọi thời đại khi gần chạm mốc 20.000 USD hồi tháng 12.

Hồng Vân (Tổng hợp)

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *