Quốc tế 18/05/2014 10:28

Giá vàng tuần tới vẫn trong vùng 1.300 USD/oz?

Khảo sát của Kitco News cho thấy, đa số các dự báo thiên về giá vàng sẽ tiếp tục đi ngang trong tuần sau, ngưỡng giá 1.300 USD/oz.

Theo khảo sát giá vàng do Kitco News thực hiện, dự báo tuần sau (từ 19-23/5), ​đa số các nhà dự báo nhận định giá vàng sẽ duy trì ổn định, và một số chuyên gia cho biết họ kỳ vọng giá vàng sẽ ổn định trong phạm vi giao dịch hiện tại vào khoảng giữa 1.280 – 1.315 USD/oz.

 

Kết quả dự báo giá vàng tuần tới do Kitco News thực hiện

 

Trong số 33 người tham gia cuộc khảo sát tuần này, thì có 25 người đưa ra câu trả lời. Trong số đó, 11 người dự báo giá giao dịch sẽ đi ngang hoặc trung lập, trong khi 8 người khác cho rằng giá vàng sẽ giảm, còn 6 người còn lại nhận định giá vàng sẽ tăng. Tham gia trả lời khảo sát gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Từ khoảng cuối tháng 3, giá vàng phần lớn chỉ dao động trong một phạm vi giao dịch, và có rất ít thông tin kinh tế để dựa vào đó mà đưa ra lời dự báo cho giá vàng ​​vào tuần sau, vấn đề căng thẳng giữa Ukraine và Nga không còn là vấn đề “nóng” vào lúc này, một số người tham gia khảo sát cho biết, họ không thấy có một lý do nào để giá vàng di chuyển ra khỏi phạm vi hiện tại.

Charles Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp tại LaSalle Futures Group, cho biết thị trường đang bị mắc kẹt giữa mức trung bình trong 100 ngày qua, trong đó có hợp đồng giao kỳ hạn tháng 6 với mức 1.290 USD/oz.

Còn Frank Lesh, nhà môi giới và phân tích kỳ hạn tại FuturePath Trading, cho biết giá vàng đang hình thành một mô hình tam giác. Nhiều  thông tin có thể gây nhiễu, gây hiểu lầm về xu hướng thị trường. Giá vàng có thể sẽ phá vỡ ngưỡng 1.360 USD/oz và mức thấp xung quanh 1.220 USD/oz. Do đó, “tôi vẫn dự báo trung lập về giá vàng, cho đến khi thị trường có một động thái quyết định”.

Những người dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới thì cho biết, giá có thể hưởng lợi từ sự sụt giảm gần đây trong lãi suất trái phiếu của Mỹ. Trong đầu tuần vừa qua, lãi suất trái phiếu trong 10 năm qua của trái phiếu kho bạc Mỹ đã giảm 2,5%, bất chấp một sự gia tăng trong của tỷ lệ lạm phát.

Trong khi đó, những người cho rằng giá vàng giảm lại cho rằng, các giao dịch gần đây của thị trường vàng có thể báo trước một động thái sụt giảm để kiểm tra các mức hỗ trợ trong phạm vi giao dịch hiện tại.

Ông Ken Morrison, biên tập viên của bản tin trực tuyến Morrison trên các thị trường cho biết, giá vàng liên tiếp giảm dần từ một mức cao kể từ giữa tháng 4 và không có khả năng vượt qua mức kháng cự là 1.310 USD/oz nên do đó tôi cho rằng giá vàng có thể sẽ tiếp tục giảm. Ngoài ra, sức mạnh của đồng Yên của Nhật Bản có thể tạo áp lực tới giá vàng và các hàng hóa nói chung. Giá vàng có thể sẽ không phá vỡ nổi mức hỗ trợ tại 1.275 USD/oz trong tuần tới”./.

 

Theo Xuân Thân

VOV

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *