Tiền và Hàng 17/05/2015 14:15

Bán đấu giá viên ruby hồng ngọc đắt nhất thế giới

Sau khi được bán đấu giá thành công, "The Sunrise" đã được ghi vào sách kỷ lục cho viên đá quý đắt nhất thế giới nếu không tính kim cương.

"The Sunrise", viên ruby (hồng ngọc) nặng 25,59 carat có xuất xứ từ Myanmar, vừa lập kỷ lục là viên đá quý đắt nhất thế giới với giá bán 28,25 triệu franc Thụy Sĩ (tương đương khoảng 668 tỷ VND) trong buổi đấu giá do Sotheby's, hãng chuyên tổ chức bán đấu giá nổi tiếng, tổ chức vào hôm thứ ba vừa qua tại Geneva, Thụy Sĩ.
 
Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên

 

Cận cảnh viên ruby "The Sunrise" có giá 668 tỷ đồng


Đã có hai người giấu tên liên tục đấu giá với nhau qua điện thoại và mức giá cho viên ruby nhanh chóng được đẩy lên. David Benett, Giám đốc bộ phận đá quý và trang sức của Sotheby's cho biết sau khi tuyên bố kết thúc phiên đấu giá: "Đây là một kỷ lục hoàn toàn mới với ruby cũng như các loại đá quý khác. Vẻ đẹp của nó đã hoàn toàn thôi miên những người chiêm ngưỡng, giống như một viên đá ma thuật vậy".
 
Được mang ra từ bộ sưu tập đá quý và trang sức của nhà Cartier, sở dĩ "The Sunrise" đạt được mức giá cao như vậy là vì đây là viên ruby có màu "máu bồ câu", loại màu đẹp nhất dành cho ruby và có khối lượng lớn nhất từ trước đến nay. "The Sunrise" đã phá vỡ kỷ lục dành cho viên đá quý đắt nhất từ trước đến nay nếu không tính kim cương.
 
Viên kim cương hồng của công chúa Mathilde.

Viên kim cương hồng của công chúa Mathilde.

 
Ngoài viên đá "The Sunrise", rất nhiều các viên đá quý hiếm khác cũng đã được bán đấu giá thành công trong cùng ngày, trong đó có viên kim cương hồng trong bộ sưu tập trang sức của công chúa Mathilde Bonaparte, cháu gái của hoàng đế Pháp Napoleon. 
 
Viên kim cương này đã được giữ trong két an toàn của ngân hàng suốt từ năm 1940 cho đến nay, theo đại diện của Sotheby's cho biết. Viên kim cương nói trên cũng đã được bán với giá 14,8 triệu franc Thụy Sĩ (tương đương khoảng 348,2 triệu VND). 
 
Cùng với đó là một chuỗi vòng ngọc trai tự nhiên gồm 78 viên cũng đã được bán với mức giá kỷ lục là 6,5 triệu franc Thụy Sĩ (tương đương khoảng 154,1 triệu VND).
 
Theo Pháp Luật TPHCM
Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *