Tiền và Hàng 16/12/2017 07:53

"Người chơi bitcoin nên chuẩn bị tinh thần mất trắng"

Cảnh báo này vừa được một trong những nhà quản lý tài chính hàng đầu của Anh đưa ra. Chơi bitcoin giống như chơi cờ bạc bởi vì chúng có mức độ rủi ro cao như nhau.

Cụ thể, ông Andrew Bailey, Giám đốc Cơ quan kiểm soát tài chính Anh (FCA) vừa chia sẻ với truyền thông rằng: “Nếu bạn muốn đầu tư vào bitcoin, hãy chuẩn bị tinh thần mất trắng số tiền đó”.

Ông Andrew Bailey tiết lộ những cơ quan tài chính trung ương cũng nắm được rất ít thông tin về bitcoin. (Nguồn: Jason Alden | Getty Images)
Ông Andrew Bailey tiết lộ những cơ quan tài chính trung ương cũng nắm được rất ít thông tin về bitcoin. (Nguồn: Jason Alden | Getty Images)

Theo CNBC, ông Bailey cho biết, việc thiếu sự ủng hộ của các Chính phủ và ngân hàng trung ương đối với đồng tiền ảo đang phổ biến nhất thế giới này chính là bằng chứng cho thấy việc đầu tư vào đồng bictoin không phải là một khoản đầu tư an toàn.

Đáng nói, ông này cũng cho biết chơi bitcoin giống như chơi cờ bạc bởi vì chúng có mức độ rủi ro cao như nhau.

Việc đồng bitcoin tăng giá chóng mặt đã làm cho giới phân tích và người đam mê đồng tiền kỹ thuật số này sững sờ. Điều này cũng khiến các nhà đầu tư tranh luận để hiểu được các yếu tố thúc đẩy cho cuộc đua tăng điểm của đồng tiền ảo này.

Theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk, sáng hôm qua (15/12), đồng bitcoin giao dịch ở mức 17.159 USD/đồng (tương đương gần 390 triệu đồng).

Tính đến nay, tổng giá trị thị trường của đồng tiền ảo này xấp xỉ 291 tỷ USD, mức lớn nhất trong số các loại tiền tệ trên thế giới. Trong khi chỉ một năm trước, một bitcoin có giá trị khoảng 780 USD (tương đương gần 18 triệu đồng).

Ông Bailey nói với BBC rằng: “Thực sự, những cơ quan tài chính trung ương như chúng tôi cũng biết tương đối ít về giá bitcoin. Do đó, mọi người nên cẩn thận khi đầu tư vào đồng tiền ảo này”.

Ngoài ra, ông Jamie Dimon, Chủ tịch và CEO của JPMorgan Chase, ngân hàng thương mại lớn nhất nước Mỹ cũng gọi bitcoin là “trò gian lận” mà cuối cùng sẽ nổ tung.

Trong khi đó, tỷ phú Warren Buffett đã kêu gọi các nhà kinh doanh “tránh xa nó”, và ông cho rằng điều mà những nhà đầu tư bitcoin đang theo đuổi chỉ là “ảo ảnh” mà thôi.

Hồng Vân
Theo CNBC

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *