Tiền và Hàng 28/05/2018 16:12

“Âm thầm” khai trương siêu thị mới, bầu Hiển đang toan tính điều gì?

Bước chân vào thị trường bán lẻ khi mức độ cạnh tranh đã trở nên rất khốc liệt, đòi hỏi phải có những chiến lược được tính toán kỹ càng. Có lẽ đây là lý do khiến bầu Hiển rất thận trọng và chưa có tuyên bố chính thức nào dù vẫn liên tục khai trương siêu thị mới.

Dạo qua siêu thị Qmart mới khai trương của bầu Hiển tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, có thể thấy siêu thị mới này có diện tích khoảng hơn 500m2, không gian khá rộng rãi và sạch sẽ, các quầy hàng được trưng bày khoa học, tiện lợi đang thu hút được sự quan tâm chú ý của người dân quanh khu vực.

Điều này cũng dễ hiểu, bởi Quận Long Biên là khu vực phát triển sôi động của Thủ đô trong thời gian vừa qua,  nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của cư dân ở đây là rất lớn. Mặt khác, tại khu vực này, số lượng các siêu thị, cửa hàng tiện lợi vẫn còn rất hạn chế, muốn mua sắm người dân phải di chuyển khá xa để đến Mipec Long Biên, Aeon Mall hay Big C Long Biên…

Siêu thị mới mở của bầu Hiển thu hút được sự quan tâm khá lớn từ cư dân

Ấn tượng lớn nhất khi bước vào siêu thị Qmart Ngọc Lâm là khu vực hàng tươi sống và thực phẩm chiếm tới khoảng 40% diện tích, gồm nhiều loại rau củ, trái cây, thịt cá tươi ngon, hấp dẫn. Đặc biệt là quầy trái cây nhiệt đới như sầu riêng, bơ, dừa... không lúc nào vắng khách. 

Khu vực hàng tươi sống với nhiều loại rau củ, trái cây, thịt cá…tươi ngon và bắt mắt

Giữa không gian mua sắm sôi động, thỉnh thoảng lại vang lên tiếng băm, chặt từ khu vực quầy sơ chế. Ngoài các sản phẩm tươi sống, khách hàng còn có thể chọn lựa các món ăn đã được sơ chế sẵn như chả lá lốt, nem cuốn… Khách hàng được nhìn tận mắt từ đầu đến cuối quy trình sơ chế nên hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm mà vẫn có cảm giác thân quen, gần gũi như đi chợ truyền thống. 

Mỗi tháng đều đặn mở thêm vài siêu thị và cửa hàng tiện ích Qmart, Qmart+ nhưng T&T Group và bầu Hiển vẫn “im hơi lặng tiếng”, chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về việc ra nhập “sân chơi” bán lẻ vốn rất mới mẻ này. Phải chăng bầu Hiển đang toan tính nhiều bước đi quan trọng trong việc hoàn thiện mảnh ghép cuối cùng cho hệ sinh thái đa ngành nghề T&T Group.

Hãy cùng chờ đợi xem với tuyên bố “Tôi không thích nói nhiều mà muốn khẳng định bằng việc làm”, trong thời gian tới, bầu Hiển và chuỗi bán lẻ của mình sẽ có chiến lược gì để cạnh tranh với các đối thủ trong cuộc đua bán lẻ đầy khốc liệt này. 

 

Hà Anh 

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *