Thời sự 29/10/2014 11:20

VNBA đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

FICA - Ngày 28/10, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Từ 35 tổ chức hội viên ban đầu, đến nay VNBA đã phát triển được 54 tổ chức hội viên, bao gồm: 5 ngân hàng thương mại nhà nước và ngân hàng thương mại có cổ phần nhà nước chi phối, 31 ngân hàng thương mại cổ phần, 9 công ty tài chính, 2 ngân hàng liên doanh, 2 định chế tài chính khác và 5 tổ chức hội viên liên kết, là tổ chức hội nghề nghiệp có quy mô lớn nhất tại Việt Nam với mạng lưới tổ chức hội viên đông đảo, rộng khắp cả nước.

Các tổ chức hội viên qua 2 thập kỷ phát triển không ngừng, giữ vai trò là kênh dẫn vốn chủ đạo phục vụ cho sự tăng trưởng của toàn nền kinh tế.

VNBA đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tính đến 31/12/2013, vốn huy động của các tổ chức hội viên chiếm 86,16% thị phần vốn huy động của cả hệ thống ngân hàng, trong đó Vietcombank, VietinBank, BIDV và Agribank chiếm 42,65% thị phần. Tổng dư nợ tín dụng chiếm 91,26% thị phần dư nợ tín dụng cả hệ thống, đáp ứng nhu cầu vốn của mọi thành phần kinh tế, từ những ngành nghề kinh tế mũi nhọn, đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa, lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn…, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế và thực hiện chủ trương chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu đầu tư theo đúng định hướng của Đảng, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Trong 20 năm qua, hoạt động của VNBA luôn song hành cùng các tổ chức hội viên vì sự phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững. Hiệp hội đã thực hiện tốt chức năng, vai trò cầu nối, liên kết, hợp tác, hỗ trợ các tổ chức hội viên trong hoạt động kinh doanh tiền tệ, hỗ trợ tích cực các tổ chức hội viên triển khai thực hiện các chủ trương chính sách của Chính phủ và NHNN, góp phần thực thi chính sách tiền tệ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Thực hiện Đề án cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng, VNBA sát cánh cùng các tổ chức hội viên triển khai đồng bộ, mạnh mẽ nhiều giải pháp nhằm củng cố, sắp xếp, đổi mới theo hướng phát triển bền vững, an toàn và hiệu quả, góp phần không nhỏ vào thành công chung của toàn ngành Ngân hàng.

Trong lĩnh vực quan hệ quốc tế, VNBA đã có quan hệ hợp tác với trên 30 Hiệp hội Ngân hàng các nước, tham gia một số hiệp hội ngành nghề khu vực và quốc tế liên quan đến lĩnh vực tài chính, ngân hàng, như: Hiệp hội Ngân hàng các nước ASEAN (ABA), Hiệp hội Ngân hàng châu Á, nhóm các nhà tài chính APEC…; đồng thời đăng cai và tổ chức thành công nhiều hội nghị quốc tế và khu vực về tài chính ngân hàng.

Với những thành tích đã đạt được, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

An Hạ

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *