Quốc hội sẽ không có nghị quyết riêng về biển Đông

Tại phiên bế mạc kỳ họp sáng 24/6 Chủ tịch Quốc hội một lần nữa sẽ nói rõ lập trường của Việt Nam về biển Đông.

Tại phiên thảo luận về dự án Luật Căn cước công dân, sáng 19/6, đại biểu Trương Trọng Nghĩa đã đề nghị Quốc hội cần nhân danh nhân dân có một nghị quyết nhằm tuyên bố với nhân dân Trung Quốc và nhân dân thế giới lập trường chính nghĩa của Việt Nam, lên án hành vi sai trái của Trung Quốc.

Giờ giải lao phiên họp chiều 23/6, đại biểu Trương Trọng Nghĩa cho biết ông chưa nhận được bất cứ hồi âm nào về đề nghị của mình.

Tôi phát biểu công khai thì cần trả lời công khai, bởi đây không phải vấn đề riêng của đại biểu nên nếu Quốc hội không ra nghị quyết thì có lời giải thích chung cho đồng bào cử tri biết là tốt nhất, ông Nghĩa bày tỏ quan điểm.

Cùng lúc đó, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cũng nhận được câu hỏi từ báo chí về hồi âm đề nghị của một số vị đại biểu liên quan đến việc Quốc hội cần có nghị quyết hay tuyên bố chính thức về biển Đông.

Ông Lưu nói, ngay từ đầu kỳ họp Quốc hội đã bàn bạc rất kỹ về tình hình biển Đông và sau đó có thông báo tuyên bố rõ lập trường chính nghĩa của Việt Nam và nói rõ quan điểm xử lý vấn đề biển Đông.

Cũng trong kỳ họp Ủy ban Đối ngoại có công hàm gửi đến Quốc hội và nghị sỹ các nước, nêu rõ quan điềm của Việt Nam với vấn đề biển Đông.

Ngày mai tại phiên bế mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội một lần nữa sẽ nói rõ lập trường của Quốc hội Việt Nam về vấn đề biển Đông để cử tri trong nước và đồng bào ở nước ngoài hiểu rõ, ông Lưu cho biết.

Theo Nguyễn Lê

VnEconomy

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *